Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Asus Zenfone 5 so kè iPhone 5S trên BXH smartphone tháng 6

Hai mẫu smartphone từ Asus và Apple đang tạm dẫn đầu danh sách bình chọn smartphone tốt nhất tháng 6 của độc giả Zing.vn.

Sau khi Zing.vn công bố danh sách rút gọn 10 mẫu smartphone tốt nhất của tháng 6, độc giả đã tham gia bình chọn sôi nổi. Tính đến sáng 10/7, 5 smartphone được bình chọn nhiều nhất là Asus Zenfone 5 (18,57%), iPhone 5S (17,04%), Sony Xperia Z2 (14,04%), Nokia Lumia 1520 (12,21%) và LG G3 (11,26%).

Có thể thấy, trong 5 vị trí dẫn đầu có tới 4 thuộc về các mẫu smartphone cao cấp, cùng với một sản phẩm mới ở tầm giá thấp. Đáng chú ý là sự vượt lên của Zenfone 5 so với iPhone 5S - model được bình chọn nhiều nhất trong tháng trước. Cùng với đó là sự xuất hiện của LG G3 - model mới chỉ được bán ra thị trường từ cuối tháng 6 nhưng đã được các chuyên gia và người dùng đánh giá rất cao, thể hiện ngay ở kết quả bình chọn tính đến thời điểm này.

Những model cũ như HTC 8X, LG G2... hoặc mới lên kệ, chưa kịp gây ấn tượng với số đông người dùng như Xperia M2, HTC Desire 816 đang nhận được lượng bình chọn ít hơn.
Thống kê lượng bình chọn tính đến 9h ngày 10/7. Kết quả cuối cùng vẫn có thể thay đổi, phụ thuộc hoàn toàn vào bình chọn của độc giả.

Khác với tháng 5, Zenfone 4 hiện không có được lượng bình chọn cao. Model này đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nguyên nhân có thể là do trong tháng 6, Zenfone 5 đã xuất hiện và người dùng có thêm lựa chọn cao cấp hơn. Cùng với đó là tin đồn Asus chuẩn bị đưa Zenfone 4 màn hình 4,5 inch về Việt Nam, khiến mẫu Zenfone 4 đang bán trên thị trường không còn nhiều sức hấp dẫn.

Nếu tính riêng nhóm điện thoại Android cao cấp, bên cạnh cái tên mới là LG G3, chiếc Xperia Z2 của Sony cũng đang được đánh giá cao. Theo tín hiệu từ các đại lý, Z2 là model có doanh số ổn định nhất hiện nay ở nhóm cao cấp, bỏ xa HTC One M8, Galaxy S5... Việc Xperia Z2 không có mặt trong bảng xếp hạng các tháng trước, nhưng đột nhiên lọt vào bảng xếp hạng của tháng 6 cho thấy model này đang từng bước tạo được ấn tượng tốt với người dùng Việt Nam.


Sau Zenfone 4, đến lượt Zenfone 5 đang được độc giả Zing.vn bình chọn ở vị trí cao nhất. Tuy nhiên, vị trí này vẫn có thể bị đe dọa vì thời gian bình chọn cho độc giả chưa kết thúc.

Ở nhóm giá thấp, ngoài Zenfone 5 đang được bình chọn nhiều nhất, những cái tên còn lại không tạo được sức hút quá lớn với độc giả. Theo thống kê từ một đại lý ở TP.HCM, HTC 8X tuy có tổng doanh số cao trong 6 tháng đầu năm, nhưng lượng tiêu thụ hiện tại không còn như trước, vì trong tầm giá 4 triệu đồng, người dùng đã có thêm rất nhiều lựa chọn.

Hiện tại, độc giả vẫn có thể tiếp tục bình chọn cho BXH tháng 6, để tôn vinh smartphone mà mình yêu thích nhất.

Theo zing.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến