Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Camera 20 MP của Sony Xperia Z3 Compact làm được những gì?

Sony Xperia Z3 Compact sử hữu cấu hình khủng với chíp xử lý Snapdragon 801 2,5 GHz, card đồ họa Adreno 330, sử dụng cây RAM 2 GB. Đặc biệt là việc trang bị camera khủng lên tới tới 20.7 MP. 

Vậy camera của Sony Xperia Z3 Compact sẽ làm được những gì?

Sony Xperia Z3 Compact

Xperia Z3 Compact được trang bị camera sau 20,7 megapixel với đèn flash đơn và camera trước 2,2 megapixel. Máy ảnh chính sử dụng cảm biến 1/2,3 inch, lớn nhất trong số các smartphone Android. So với kích thước cảm biến trung bình của các điện thoại là 1/3 inch, trang bị trên Z3 Compact lớn hơn 63%. Tuy nhiên do ưu tiên về “số chấm” mà kích thước mỗi điểm ảnh lại khá nhỏ, khoảng 1,1 micro pixel.

Tưởng như Sony không cải tiến gì về máy ảnh trên Z3 Compact so với các thế hệ trước nhưng hãng lại thay đổi một số chi tiết nhỏ, ít được chú ý nhưng cũng đóng vai trò quan trọng đến chất lượng camera. Đầu tiên là hệ thống quang học G Lens độc quyền của Sony với ống kính góc rộng 25 mm. Với những bức hình phong cảnh, chụp trong nhà hay chụp tập thể, Z3 Compact sẽ lấy được các chi tiết bao quát hơn. Ngoài ra phải kể đến việc Sony tăng độ nhạy sáng máy ảnh với thiết lập ISO cao nhất lên đến 12.800 hay độ mở ống kính đạt f/2.0, những trang bị rất ít gặp trên các mẫu smartphone.

Sony Xperia Z3 Compact

Tính năng chụp tự động trên Z3 Compact vẫn chưa phát huy hết thế mạnh phần cứng.

Với Z3 Compact, Sony phát triển trình chụp ảnh với nhiều chế độ phong phú, giao diện trực quan. Tính năng chụp tự động "Superior Auto" hoạt động hiệu quả hơn thế hệ trước, nhận dạng các hoạt cảnh để đưa ra tùy chỉnh tương ứng dù rằng không phải lúc nào máy cũng cân bằng trắng chính xác. Z3 Compact thường đưa ra bức hình có tông màu lạnh hơn thực tế. Hạn chế của Superior Auto còn là việc máy chỉ hỗ trợ độ phân giải 8 megapixel. Nếu muốn cân bằng trắng tốt hơn hoặc tận dụng tối đa độ phân giải máy ảnh, người dùng buộc phải chuyển sang chế độ chụp thủ công.

Dù rằng sở hữu tính năng chụp hình phong phú nhưng một số chế độ không thật sự hữu ích hoặc người dùng sẽ ít dùng đến như tạo hiệu ứng ảo, AR hài hước, Info-eye,… Những tính năng được đánh giá cao trên Xperia Z3 Compact là quay video độ phân giải 4K, chế độ làm mờ hậu cảnh. So với các model Z Series khác, sản phẩm tiền nhiệm của Sony quản lý năng lượng tốt hơn giúp máy ít bị nóng và ít gặp lỗi khi quay phim độ phân giải cao – hạn chế gặp phải trên Xperia Z2.

Xem thêm ảnh chụp bởi Sony Xperia Z3 Compact 


Sony Xperia Z3 Compact

Xperia Z3 Compact cho màu sắc có phần ám xanh, tông màu lạnh.

Sony Xperia Z3 Compact

Tuy vậy các dải màu lên rất ấn tượng với độ chi tiết tốt.

Sony Xperia Z3 Compact

Với ống kính góc rộng 25 mm, Xperia Z3 Compact ít bị méo hình ở rìa.

Sony Xperia Z3 Compact

Trong điều kiện ánh sáng trung bình, Z3 Compact nâng ISO và tốc độ chụp ở mức vừa phải nên hình ảnh đưa ra vẫn giữ chi tiết, không bị rung tay.

Sony Xperia Z3 Compact

Các vùng sáng, tối đều được thể hiện tốt.


Ảnh chụp lúc chiều muộn.

Sony Xperia Z3 Compact

Trong điều kiện ánh sáng phức tạp, ảnh chụp bởi Z3 Compact xuất hiện một số vệt sáng.

Sony Xperia Z3 Compact

Chế độ chụp chụp ban đêm cải thiện chất lượng ảnh.

Sony Xperia Z3 Compact

Khi ánh sáng yếu, Z3 Compact chủ động đẩy ISO lên cao khiến ảnh bị nhiễu. Vầng tím xuất hiện và các vật thể chuyển động nhanh bị nhòe.


HDR thủ công có cải tiến tuy vậy Z3 Compact vẫn chưa làm tốt bằng các đối thủ như iPhone, Samsung Galaxy hay một số model Oppo cao cấp.

Sony Xperia Z3 Compact

Chụp tự động tại vùng tương phản cao, nhiều chi tiết bị mất.


Theo Số hóa













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến