Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Chiêm ngưỡng ảnh chụp từ camera của Zenfone 5

Asus Zenphone5 sử dụng camera 8 MP, phân giải lên đến 3264 x 2448 pixels, cho phép tự động lấy nét, hỗ trợ đèn LED flash.

Nếu bạn là người đam mê chụp ảnh thì camera trên Zenfone 5 liệu có đủ sức cho bạn sáng tạo, hãy cùng chiêm ngưỡng ảnh chụp từ camera của Zenfone 5.


Hai điều cần lưu ý khi chụp hình:

Với những chiếc điện thoại chỉ "giơ lên bấm chụp", chỉ chú ý mỗi một việc đo sáng là quan trọng nhất. Bạn thử chạm tay vào màn hình, chúng ta nói cái hình vuông nhấp nháy trên màn hình thường là điểm đo sáng và lấy nét vật thể cần chụp. Bạn thử chạm vào nhiều vùng sáng / tối khác nhau, bạn sẽ thấy hình vuông đo sáng đó hoạt động (đo sáng và điều chỉnh ánh sáng toàn khung thay đổi khác nhau). Do vậy, đo sáng vào đâu để kiểm soát được ánh sáng cho bức ảnh và thể hiện ý đồ chụp là rất quan trọng.

Tấm bên trái chạm vào vị trí của chiếc thuyền. Tấm bên phải chạm vào mặt trời. Như vậy, tuỳ theo ý đồ mong muốn mà chọn điểm đo sáng. Chọn điểm đo sáng nào để bức ảnh đúng ý bạn, đúng ý người chụp chưa chắc đúng sáng với con mắt người khác.


Vấn đề vẫn là của con mắt ta nhìn, những gì ta thấy, những gì ta nghĩ trong đầu, ta quyết định hình ảnh ấy như thế nào. Chẳng phải vấn đề của người đang ngồi chờ bình ảnh của ta. Đó là cái thú vị của chụp ảnh, nhất là chụp ảnh điện thoại. Tấm trên chạm ngón tay vào mặt trời để đo sáng, tấm dưới vào giữa khung ảnh. Tuỳ ý bạn!


 

Chụp ảnh điện thoại có hai cách lấy nét và bố cục khung ảnh:
  • Canh khung ảnh, bố cục khung hình rồi chạm vào màn hình chọn đối tượng cần lấy nét, rồi chụp.
  • Chạm vào màn hình giữ yên khoảng 1-2 giây để lấy nét và khoá nét vào một đối tượng ở vùng sáng tối hơn hoặc sáng hơn, không phải đối tượng cần nhấn mạnh, rồi giữ yên vị trí máy ảnh, xoay nhẹ khung ảnh để canh lại bố cục khung ảnh. Trường hợp này hữu dụng khi lấy nét và đo sáng vào đối tượng cần chụp mà ánh sáng phức tạp không được như ý, phải đo sáng vào một điểm khác tối hơn hoặc sáng hơn, rồi bố cục lại khung hình.

Khi đưa máy điện thoại lên, bạn sẽ phản xạ chọn khung ảnh theo bố cục phù hợp, để đối tượng cần chụp được nổi bật hoặc ấn tượng. Bước sơ khởi vẫn là tuân theo "Bố cục theo tỷ lệ vàng 1/3". Khung ảnh được chia thành 9 phần bằng nhau với hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt khung hình với khoảng cách đều. . Khi quen dần, điều này sẽ gần như trở thành hoạt động vô thức khi mắt bạn đưa vào khung ngắm và lúc đó sẽ xuất hiện những sáng tạo riêng cho mình.

Một số hình ảnh được chụp từ camera của Asus Zenfone 5:












Tham khảo CameraTinhte














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến