Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Liệu pháp giảm đau cho tay khi sử dụng Smartphone quá nhiều

Nếu bạn sử dụng Smartphone quá nhiều, tay của bạn sẽ cảm thấy nhức và mỏi. Đó là do chúng ta lặp đi lặp lại nhiều lầm thao tác cầm, chạm trên màn hình điện thoại.


Smartphone, Tablet đã trở thành thiết bị hỗ trợ thiết thực đối với con người trong đời sống và công việc. Vì thế việc sử dụng Smartphone hàng ngày đôi lúc mang lại những tổn hại cho cơ thể.

Có thể nói đôi mắt dường như là bộ phận dễ bị tổn hại nhất mà ai cũng đồng tình. Nhưng bên cạnh đó, tay của chúng ta cũng dễ dàng bị tổn thương. Không chỉ ngón tay mà hầu hết cả bàn tay và cánh tay đều bị ảnh hưởng. Chúng ta sử dụng màn hình cảm ứng với những động tác lặp đi lặp lại. Hoặc nếu sử dụng Tablet có kích cỡ lớn, việc cầm chúng trong khoảng thời gian dài cũng không phải là điều đơn giản.

Một số liệu pháp hay cho tay có thể giúp bạn giảm những triệu chứng đau và hơn hết là để bạn có thể rèn luyện được một đôi tay khỏe mạnh (bạn phải thực hiện chu trình theo từng bước một):


Sử dụng khăn nóng (hoặc lạnh) cho các vùng tay bị ảnh hưởng: Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn được ngâm nước nóng (đã vắt khô) để phủ lên vùng tay. Nhiệt nóng có thể làm giãn cơ, giúp cho cơ có thể căng tốt hơn. Nhưng liệu pháp sử dụng khăn nóng dành cho những người bị viêm, đau cánh tay mãn tính, tức là bị thường xuyên, và cơn đau dai dẳng.

Còn đối với những người mới bị đau, nhức cánh tay thì sử dụng khăn lạnh, bởi vì khăn nóng có thể gây sưng hay làm cơ có thể đau thêm.



Duỗi thẳng cánh tay và gập ngược bàn tay theo hướng lưng bàn tay. Việc này làm dây chằng tay duỗi ra tốt hơn. Như một bài tập khởi động cho tay để thực hiện các động tác tiếp theo.


Massage phần khớp tay. Chúng ta sử dụng ngón tay để nhấn nhẹ vào vùng khớp cẳng tay. Lưu ý là chỉ dùng ngón tay để nhấn nhẹ hoặc xoa lên chỗ bắt đầu của các búi cơ. Việc nhấn quá mạnh có thể gây tổn thương dây chằng và một số dây thần kinh.


Úp hay tay và kéo căng. Chúng ta úp 2 lòng bàn tay với nhau và thực hiện động tác chắp tay. Kéo căng cơ trong vòng vài giây.

Kéo bàn tay theo chiều lưng.

Gập bàn tay theo chiều lòng bàn tay hướng xuống

Gập bàn tay theo chiều lòng bàn tay hướng lên

Những động tác đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện và ren luyện đôi tay. Tuy nhiên để có thể bảo vệ an toàn tốt nhất cho tay, bạn nên đến nhân viên y tế chuyên ngành để có thể nêu rõ tình trạng và tìm kiếm được bài tập với cường độ phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến