Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

So sánh nhanh Asus Zenfone 6 và Nokia Lumia 1320

Nếu như mọi người đang phân vân không biết chọn Asus Zenfone 6 hay Nokia Lumia 1320 thì qua phân tích so sánh dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Màn hình

Cả hai chiếc phablet giá rẻ này đều sở hữu màn hình rộng 6 inch, độ phân giải HD và mật độ điểm ảnh khoảng 234 ppi. Với độ phân giải màn hình rộng và độ phân giải chỉ ở mức HD, hai thiết bị này thể hiện hình ảnh và màu sắc ở mức chấp nhận được chứ không thực sự xuất sắc.

Tuy nhiên, Lumia 1320 được Nokia ưu ái khi sở hữu hiều công nghệ màn hình như IPS, ClearBlack (chống chói khi nhìn ngoài trời) và cảm ứng bằng găng tay hoặc các vật cứng.

so-sanh-asus-zenfone-6-vs-nokia-lumia-1320

Hiệu năng

Zenfone 6 sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Atom Z2580 2Ghz của Intel cùng 1Gb RAM trong khi Lumia được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,7 Ghz và dung lượng RAM cũng 1Gb.

Camera

Nhà sản xuất đã không quá chú trọng vào camera trên chiếc phablet của mình khi chỉ trang bị cho nó một camera 5 Mp, độ mở ống kính f/2.4 và tiêu cự 28 mm, chỉ tương đương với chiếc smartphone giá rẻ Lumia 525 về thông số và chỉ hơn chiếc smartphone này ở khoản đèn LED trợ sáng.

ở Zenfone 6, Asus trang bị cho nó camera chính lên tới 13MP – độ phân giải vốn chỉ có mặt trên các smartphone Android cao cấp. Ngoài ra, camera của Zenfone 6 cũng được trang bị cả tính năng tự động lấy nét lẫn đèn flash LED cùng công nghệ camera PixelMate, công nghệ được quảng bá sẽ giúp tăng chất lượng ảnh chụp thiếu sáng.

Có thể nói, camera của Lumia 1320 thực sự không “đủ tuổi” để so sánh với camera của đối thủ. Đây có thể sẽ là vũ khí để Zenfone 6 hạ gục các phablet giá rẻ khác.

Thiết kế

Lumia 1320 vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của các thiết bị Lumia với mặt sau bằng Polycarbonate không bám vân tay. Thiết bị này trông giống Lumia 625 phóng to với thiết kế với 4 góc bo tròn sang trọng, viền máy được vát cong ôm sát tay tạo cảm giác chắc chắc khi cầm trên tay
Trong khi đó Zenfone 6 được làm hoàn toàn bằng nhựa.

Là 1 trong 3 mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ vừa ra mắt của Asus, Zenfone 6 sở hữu thiết kế thực sự không quá nổi bật. Asus đã chọn một thiết kế an toàn cho Zenfone 6, máy không xấu nhưng cũng không có nhiều đường nét nổi bật tuy nhiên phần viền màn hình nhỏ giúp máy tăng tính thẩm mỹ và độ tiện dụng cho thiết bị.

Asus Zenfone 6 tại Viettablet giả chỉ có 5,990,000 đ : http://www.viettablet.com/asus-zenfone-6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến