Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Cách phân biệt Xiaomi Mi Note REAL/ FAKE

Xiaomi Mi Note được gới thiệu cách đây không lâu, tuy nhiên đã xảy ra hiện tượng hành giả, hàng nhái đối với mẫu smartphone này. Một vài cách đơn giản để có thể phân biệt được đâu là Mi Note REAL (thật), đâu là Mi Note FAKE (giả).

Kiểm tra thiết kế bên ngoài

Trước hết, kiểm tra chất lượng bên ngoài của máy. Chi tiết này không hề dễ dàng bởi chiếc Xiaomi Mi Note ra mắt chưa lâu, chưa nhiều người được trên tay máy thật chứ chưa nói đến là máy fake. Mặc dù chất lượng thiết kế của hàng FAKE gần đạt đến mức như hàng REAL, tuy nhiên dù cố gắng đến đâu, hàng FAKE cũng không thể hoàn hảo 100% được. 

Vì vậy nếu nhìn sơ qua về thiết kế, nếu thấy điều gì đó không ổn như màu sơn, nét viền cần phải tỉnh táo ngay để tránh mua phải hàng FAKE.

Xiaomi Mi Note

Mẫu bên trái là hàng REAL, bên phải là hàng FAKE

Hầu hết, để tiết kiệm chi phí, những chiếc Mi Note nhái thường được làm bằng chất liệu nhựa rẻ tiền. Thực tế là chất liệu vỏ của Xiaomi Mi Note được làm từ thủy tinh rắn. Màu sắc sơn của máy như ở phiên bản màu trắng xỉn hơn và tối màu hơn như các bạn có thể thấy trên hình.

Bật nguồn máy để xác định thật giả.

Xiaomi Mi Note

Mẫu bên trái là hàng REAL, bên phải là hàng FAKE

Màn hình trên Mi Note FAKE không phải sử dụng loại cao cấp như hàng REAL nên dễ hiểu khi bật lên sẽ bị ám xanh (hoặc ám vàng nặng). Trên hàng REAL, Mi Note có chất lượng màn hình cực tốt. Có độ sâu và không bị mất màu khi nhìn nghiêng.

Kiểm tra hiệu năng qua phần mềm Antutu Benmark.

Xiaomi Mi Note

Mẫu bên trái là hàng REAL, bên phải là hàng FAKE

Cấu hình của Mi Note rất cao, nếu như test đo điểm Antutu mà dưới 20.000 điểm thì chắc chắn rằng máy bạn đang cầm không thể nào là hàng REAL được. Hàng REAL giao động từ 43.000 đến gần 48.000 điểm khi đo.

Các thông số cấu hình về phần cứng trên máy FAKE cũng không thể nào giả được khi kiểm tra. Các thông số như RAM, CPU không đúng như chính hãng công bố thì không thể nào các bạn chọn mua chiếc máy đó được.


Theo Miui Việt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến