Chủ Nhật, 6 tháng 4, 2014

Hướng dẫn đồng bộ nhạc trên iTunes với thiết bị Android

Bạn mới mua một thiết bị Android mới nhưng lại không tải được các bài hát yêu thích từng mua nhiều năm trên iTunes sang đó. Bài viết sẽ hướng dẫn cách chuyển sang dễ dàng.


Bạn vừa ra mua một chiếc HTC one mới (hoặc bất cứ thiết bị Android nào) và sẵn sàng thưởng thức các giai điệu tuyệt vời thông qua bộ loa BoomSound nhưng chợt nhận ra rằng, không còn bài hát nào có thể chạy trên thiết bị mới. Trong khi đó, bạn đã dành 10 năm để mua nhạc trên iTunes và bây giờ chúng bị khóa chỉ dành cho các sản phẩm của Apple.

Nhưng bạn đã trả tiền cho những bản nhạc đó và xứng đáng để lắng nghe chúng trên bất cứ thiết bị nào bạn muốn. Thật may mắn, ứng dụng Google Music Manager ra đời giúp cho việc kết nối đó dễ dàng hơn. Nhờ đó bạn có thể chuyển các bài hát bạn đã mua từ iTunes sang Google Play Music. Tại đây, người dùng có thể tải về hoặc truyền tải các bài hát đó cho các thiết bị Android của mình. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quá trình chuyển đổi đó.

Cài đặt Google Music Manager

Điều đầu tiên bạn cần là cài đặt ứng dụng Google Music Manager. Ứng dụng này hiện có sẵn phiên bản cho hệ điều hành Windows (gồm XP và các phiên bản cao hơn), OS X (10.5 và cao hơn) và Linux (Debian/Ubuntu/Fedora/openSUSE). Để tải về trên bất cứ nền tảng nào, hãy truy cập vào play.google.com/music, kích vào biểu tượng Upload nằm ở góc trên cùng bên phải, sau đó kích vào Download Music Manager.


Bạn sẽ phải tải Google Play Music Manager để lấy các bài hát của bạn trên iTunes.


Sau khi tải về, bạn mở ứng dụng cài đặt và ứng dụng Music Manager sẽ tự động cài đặt.

Lưu ý, người dùng phải đăng nhập ứng dụng Music Manager bằng chính tài khoản Google mà bạn sẽ sử dụng như tài khoản chính trên thiết bị Android của mình.

Khi bạn đăng nhập tải khoản của mình, bạn sẽ muốn tải các bài hát của bạn lên Google Play.

Tùy chọn đầu tiên bật lên cho phép Music Manager quét các thư mục iTunes dành cho các tệp tin nhạc và sau đó quét nhanh, bạn sẽ được hỏi xem có muốn tải lên tất cả các bài hát và danh sách nhạc hoặc chỉ lựa chọn các bài hát bạn cần.

Điểm đầu tiên Music Manager thực hiện là yêu cầu nhập 
bài hát trên iTunes.

Chọn bất cứ bài hát nào bạn thích, cho phép các thiết lập tải tự động sang Google Play đối với các bài hát bạn sẽ mua sau này và quá trình tải lên sẽ bắt đầu thực hiện.

Truy cập các tệp tin bài hát trên thiết bị Android

Sau khi quá trình tải lên toàn thành, tất cả các bài hát của bạn sẽ xuất hiện trong ứng dụng Google Play Music trên thiết bị Android. Google Play Music thường được cài đặt sẵn trên hầu hết diện thoại. Những nếu bạn không thấy trên thiết bị của mình, thì có thể tải về từ kho ứng dụng Google Play Store.


Chạm vào Pin trên bài hát để tải về thiết bị và thưởng thức 
mà không cần kết nối mạng Internet (offline).


Bây giờ các bài hát được bạn tải lên “đám mây” Google Play Music có thể được sử dụng để phát cho các thiết bị khi bạn có kết nối Internet. Chỉ cần chạm vào một bài hát hoặc danh sách bài hát để bắt đầu phát.

Nếu bạn cần truy cập không nối mạng (offline) tới các bài hát của mình, bạn chạm vào Pin trên bất cứ Album, bài hát hoặc danh sách nhạc và bài hát đó sẽ được tải tới bộ nhớ lưu trữ trên thiết bị của bạn để chạy bình thường.

Bạn có thể thiết lập để các bài hát sẽ chỉ tải về thông qua kết nối WiFi để đỡ phải sử dụng mạng 3G cho tốn kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến