Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Khám phá 5 tính năng ẩn độc đáo trên Android L

Android 5.0 Lollipop - Hệ điều hành Android mới nhất đã chính thức ra mắt trên 2 thiết bị máy tính bảng Google Nexus 9 và smartphone Motorola Nexus 6. Sau đây chúng ta cùng trải nghiệm 5 tính năng ẩn vô cùng thú vị của 5.0

Rất nhiều người sử dụng Android lâu năm không biết được rằng có vô số tính năng ẩn tồn tại trên hệ điều hành của mình mà chưa được kích hoạt. Khi các tính năng ẩn này được ‘đánh thức’, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng mới lạ và phiêu lưu so với hệ điều hành Android thông thường. 

Với 5 tính năng ẩn cực thú vị và cũng rất quan trọng sau đây, bạn sẽ có thể tối ưu hóa điện thoại của mình về tốc độ cũng như hiệu quả làm việc của máy.

1. Kích hoạt các tùy chọn dành cho nhà phát triển



Để làm điều này, vào Settings > About Phone/Tablet > chạm 7 lần vào Build Number. Sau khi đã hoàn thành bước này, quay trở lại các thiết lập chính và bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn dành riêng cho nhà phát triển theo các phân nhóm.

2. Tăng tốc độ chuyển động

Đây là một tùy chỉnh giúp bạn có thể tăng tốc chuyển động hình ảnh khi sử dụng điện thoại.


Để thực hiện vào phần Developer và kéo màn hình xuống bên dưới, bạn sẽ thấy các tùy chọn Window animation scale, Transition animation scale, và Animator duration scale. Nếu muốn các chuyển động nhanh nhất, đưa cả ba để 0.5x, và nếu bạn muốn vô hiệu hóa chúng, chuyển cả ba sang "Off". Nếu thiết bị của bạn có phần cứng mạnh mẽ, bạn sẽ thấy thời gian tải và các ứng dụng thông thường được cải thiện đáng kể.

3. Kích hoạt USB debugging


Đây là một lựa chọn cực kỳ tiện dụng có thể được sử dụng bởi hầu hết người dùng. Nó cho phép các chương trình có thể truy cập vào thiết bị khi được kết nối với PC thông qua cáp USB. Đây là một trong các bước cần thiết trước khi muốn root thiết bị, mở khóa bộ nạp khởi động, hay cài đặt ROM tùy chỉnh. Đồng thời, điều này sẽ cho phép bạn tạo bản sao lưu của thiết bị lên máy tính của mình.

4. Mật khẩu bảo vệ để sao lưu máy tính

Nếu bạn đã kích hoạt USB debugging như đã nói ở trên và tạo ra một bản sao lưu trên máy tính, bạn có thể thực hiện thêm một bước nữa để đảm bảo chắc chắn rằng dữ liệu của mình được an toàn, bằng mã hóa bản sao lưu này với một mật khẩu mà bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn quên mật khẩu, bạn sẽ không thể truy cập vào thông tin sao lưu được lưu trữ. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn có thể ghi nhớ mật khẩu đó, hoặc ghi nhớ chúng ra một chỗ khác mà người khác không biết được.

5. Kích hoạt vị trí giả

Bằng cách kích hoạt tùy chọn này và sử dụng một ứng dụng như Fake GPS Location, bạn có thể làm cho thiết bị của mình có thể giả mạo vị trí hiện tại của mình đến những người khác. Tuy nhiên, một khi đã kích hoạt sử dụng, tất cả các ứng dụng khác trên điện thoại cũng sẽ sử dụng theo thông tin vị trí bất kỳ mà bạn đã giả mạo.

Bạn có thể tải về và cài đặt Fake GPS Location tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến