Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

pin sạc dự phòng ‘giá rẻ’: tiền mất tật mang

Những cục sạc dự phòng của thương hiệu lớn nhưng lại có giá rất rẻ từ 300 - 700 ngàn đồng, chỉ bằng 1 nửa so với sản phẩm chính hãng có thể dẫn đến "tiền mất tật mang"

Có thể dễ dàng nhận thấy pin dự phòng là một trong những mặt hàng được nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Nếu như trước kia người dùng smartphone luôn phải ‘đau đầu’ với tình trạng hết pin giữa ngày thì nay chỉ cần trang bị một cục sạc dự phòng, ta có thể thoải mái rong ruổi cả ngày với ‘dế yêu’ của mình.



Tuy vậy, dạo quanh thị trường có thể thấy tràn lan các dòng pin sạc dự phòng được chào bán nhan nhản từ các trang mua bán online và thậm chí dòng hàng này được tuồn ra trên các vỉa hè thuộc các tuyến đường lớn để chào bán với mức giá rẻ giật mình.


Nếu như bạn đã từng thử đi mua pin dự phòng trên khắp các siêu thị tại Hà Nội hay Sài Gòn, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi mà hầu hết các các thương hiệu lớn, như Sony, Phillips.. đều được này đều được gắn mác trên những hàng dỏm và được bán với giá rất rẻ, từ 300 đến 500 ngàn đồng, trong khi sản phẩm chính hãng được bán với giá 1,5 triệu đồng trở lên với dung lượng 10.000mAh. 

Tuy nhiên, chất lượng của loại pin dự phòng giá rẻ là một dấu chấm hỏi lớn bởi theo tìm hiểu của PV, thị trường sạc dự phòng tại VN hiện chịu ảnh hưởng rất lớn của các sản phẩm không rõ nguồn gốc (nhà sản xuất, qui cách và bảo hành) mà nhiều nhất là các sản phẩm không rõ nhà sản xuất có xuất xứ từ Trung Quốccó giá rẻ.


Những người am hiểu về thị trường đều cho rằng những thiết bị không rõ nguồn gốc có thể sẽ dẫn đến cháy nổ do cấu tạo kỹ thuật không được đảm bảo. Người dùng cần nắm rõ và nói không với các dòng sản phẩm này, tránh tiền mất tật mang.

Vì vậy, bạn đọc trước khi mua và sử dụng pin dự phòng hãy tham khảo kĩ lưỡng và tốt nhất nên ưu tiên sản phẩm chính hãng nếu có điều kiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến