Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Mẹo giúp tăng thời lượng pin cho Samsung Galaxy J

Samsung Galaxy J Docomo đang là mẫu smartphone tiêu điểm trên thị trường hiện nay nhờ vào cấu hình "khủng", thiết kế tinh tế và mức giá rẻ bất ngờ... 

Thứ nhất, smartphone Samsung Galaxy J là sản phẩm được samsung sản xuất dành riêng cho thị trường nhật bản (Japan) nên có chất lượng không phải bàn cãi. 

Thứ 2, máy có cấu hình đỉnh với vi xử lý 4 nhân xung nhịp lên tới 2.3Ghz cùng dung lượng Ram khủng lên tới 3Gb, 

Thứ 3, smartphone Samsung Galxy J Docomo được thiết kế đẹp mắt, mầu sắc bắt mắt, khác hoàn toàn so với những phiên bản Galaxy trước đây của Samsung, đem đến sự tươi mới cho thiết bị.

Thứ 4, điều này là quan trọng nhất và đây chính là điều làm cho chiếc điện thoại Samsung Galaxy J Docomo bị người dùng săn đuổi, đó là khi về việt nam thì Samsung Galaxy J có giá cực kỳ hấp dẫn nếu so với cấu hình máy.


Samsung Galaxy J: Điện thoại xách tay giá rẻ

Khi dùng smartphone thì ngoài việc người sử dụng quan tâm đến cấu hình, màn hình hiển thị thì việc chiếc điện thoại có viên Pin có dung lượng và cho thời gian sử dụng như thế nào cũng là điều chúng ta cực kỳ quan tâm. điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Samsung Galaxy J Docomo có viên Pin với dung lượng không phải là cao nhất nhưng cũng đủ cho bạn dùng thoải mái trong một ngày, đây là thời lượng khá ổn đối với một chiếc smartphone cấu hình cao, màn hình hiển thị sắc nét như Samsung Galaxy J.

Nhưng có nhiều thủ thuật tinh chỉnh để chúng ta nâng cao thời lượng sử dụng Pin trên chiếc điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy J này. Sau đây Tiencuongmobile xin chia xẻ một số thủ thuật để tăng thời lượng sử dụng Pin trên chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng này.

Loại bỏ những ứng dụng nhật (japan) không dùng đến.

Vì chiếc smartphone giá rẻ Samsung Galaxy J xách tay nhật bản này do nhà mạng Docomo độc quyền phân phối nên sản phẩm được cài khá nhiều ứng dụng của nhà mạng và chúng thường khởi chạy khi sản phẩm được bật. 

chúng chạy ngầm nên người sử dụng thường không biết và không quan tâm, chỉ biết dung lượng Pin trên chiếc điện thoại tụt dốc không phanh. điều quan trọng nữa là những phần mềm này người dùng không bao giờ dùng đến, cách tốt nhất là bạn nên loại bỏ chúng. 

- Đầu tiên bạn cần phải có quền Root (quền cao nhất để có thể can thiệt sâu và hệ thống). Root điện thoại Samsung Galaxy J là khá rẽ dàng (người sử dụng có thể tham khảo trêm mạng, hoặc có thể tới Tiến Cường Mobile để được giúp đỡ). - Download phần mềm titanium backup rồi cài lên điện thoại.


- Chạy titanium backup -> Backup/Restore -> chọn phần mềm cần tắt -> Freeze hoặc Un-instal, người sử dụng nên chọn Freeze vì nếu trả may thiết bị báo lỗi thì chúng ta có thể chọn Defrosst để phần mềm khởi chạy lại, nếu chúng ta chọn Un-instal thì ứng dụng này sẽ bị gỡ hoàn toàn và người sử dụng không có cách này lấy lại ngoài việc cài lại hệ điều hành.


- Theo kinh nghiệm của mình thì bạn có thể làm với tất cả những ứng dụng có chữ nhật bản (japan), ngoài ra bạn có thể loại bỏ thêm một số ứng dụng cảu Samsung như Samsung Account, Samsung Apps Widget, Tìm kiếm của google...

Tắt các hiệu ứng màn hình, thiết lập hoạt động ứng dụng.

Hiệu ứng chuyển trang của màn hình giúp người sử dụng có cảm giác mượt khi chuyển giữa các trang hay khi khởi động ứng dụng nhưng cũng gây tốn khá nhiều năng lượng pin. nếu bạn coi trọng thời lượng dùng Pin hơn hiệu ứng chuyển động thì có thể làm như sau.


- Bạn vào Setting->Developer options (nếu chưa có thì bạn có thể bật bằng cách vào Setting ->About device->nhấn vào Build number đên khi nào nó báo đã on) ->Window Animation Scale -> off là tiết kiệm Pin nhất nhưng không có hiệu ứng chuyển, ở đây mình chọn Off, tương tụ bạn làm với Transiton Animation Scale và Animator duration Scale.


- ở Developer options - > chọn Do not keep Activities, mục này không cho các ứng dụng mà bạn đã ẩn xuống hay khi bạn khóa máy chạy tiếp, chúng sẽ tạm dừng, như không download dữ liệu nữa ...ở mục Limit backgtound Processes là quy định giới hạn xử lý gầm. 

Ngoài ra người dùng nên cài đặt lại thời gian đồng bộ dữ liệu, như mail, dự báo thời tiết....cũng tiết kiệm được khá nhiều dung lượng Pin. hoặc bạn có thể cài Greenifi để đóng băng những phần mềm khi người dùng không dùng đến cho đến khi bạn bật lại phần mềm đó,

Lưu ý: trên đây là thủ thuật can thiệt vào hệ thống, nên bạn cần phải cẩn thận trước khi làm, nhiều cái khi bạn thực hiện thì một số tinh năng trên điện thoại sẽ không sử dụng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến