Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

So sánh khả năng chụp ảnh của iPhone 6 chính hãng, Sony Xperia Z3 Compact và Lumia 930

Cùng đánh giá khả năng chụp ảnh của 3 siêu phẩm chụp ảnh iPhone 6 chính hãngSony Xperia Z3 Compact và Lumia 930.

Bộ ba smartphone của Apple, Nokia và Sony đều được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh nhờ cảm biến độ phân giải lớn, nhiều công nghệ độc quyền.

Trải qua 8 thế hệ nhưng iPhone vẫn nằm ngoài cuộc đua tăng độ phân giải camera. iPhone 6 được Apple trang bị máy ảnh 8 megapixel song luôn được đánh giá cao khi xem ảnh chụp thực tế. Trong khi đó Nokia và Sony đều đã tung ra những “camera phone” thực thụ với cảm biến độ phân giải trên 20 “chấm”.



Ba máy tham gia được đánh mã hiệu là Phone 1, Phone 2 và Phone 3. Các máy đều để chế độ tự động, cài đặt mặc định, không bật hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng điểm, thời gian và góc chụp là gần tương đương. Do độ phân giải cảm biến của các máy khác nhau nên ảnh chụp sẽ được thu về cùng một kích thước nhưng giữ nguyên chất lượng ảnh cũng như ẩn thông tin EXIF.

Trong bài so sánh, iPhone chỉ cho lựa chọn tỷ lệ khung hình 4:3 nên cả hai máy còn lại cũng được điều chỉnh sang tỷ lệ này nhưng vẫn giữ độ phân giải cao nhất và chất lượng ảnh tốt nhất. Tuy vậy, do tiêu cự ống kính khác nhau đáng kể nên dù đứng cùng một vị trí, ảnh chụp từ các máy sẽ khác nhau về góc nhìn.

Kết quả cuộc bình chọn cũng như tên các sản phẩm tham gia thử nghiệm ứng với từng ảnh chụp tuần này sẽ được công bố vào sáng thứ 6, ngày 31/10.


Bộ ba smartphone sở hữu camera được đánh giá cao, ảnh chụp đã được xóa thông tin và cắt để đưa về cùng góc nhìn.



Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng bình thường, thời gian chụp gần như cùng thời điểm. Do tiêu cự của ba máy chênh lệch khá lớn nên hình đã được cắt để cho ra góc tương tự nhau.




Điều kiện trời nhiều mây, sắp có mưa. Các máy chụp tự động, không chọn điểm lấy nét.




Chụp cận cảnh ngoài trời, lấy nét vào bông hoa trung tâm. Cả ba máy được chụp 5 hình để chọn ra hình tốt nhất. Thời tiết có gió nên các model thể hiện rõ tốc độ bắt nét vật thể.




Ảnh chụp tĩnh trong nhà, ánh sáng tương đối tốt.




Chụp trong điều kiện thiếu sáng và một số nguồn sáng phức tạp. Các máy thiết lập chụp tự động, không kích hoạt đèn flash. Do tiêu cự của ba model khác nhau nhiều đã khiến ảnh chụp có chất lượng chênh lệch nhau đáng kể.




Chụp tương tự hình trên, có kích hoạt đèn flash.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến