Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Điện thoại Wiko chiếm hơn 12 phần trăm thị phần tại Pháp

Chỉ sau 2 năm thành lập, điện thoại Wiko đã có một vị khí khá cao trong thị phần điện thoại tại Pháp với những sản phẩm chất lượng như Wiko Bloom, Highway, Getaway... và gần đây nhất là mẫu giá rẻ Wiko Jimmy.

Thị trường smartphone Pháp nói riêng và châu Âu nói chung hiện nay vẫn đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất điện thoại di động khởi nghiệp. Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu lớn, nổi tiếng luôn là một "bức tường đá" khiến các công ty khác khó phá vỡ và vượt qua.

Thành lập vào năm 2011 tại thành phố cảng Marseille Pháp, công ty điện thoại Wiko đã trở thành một trong những nhà sản xuất và cung cấp điện thoại thông minh với 1,7 triệu máy bán ra tại Pháp trong năm 2013, theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GFK. Cũng theo thống kê này, tính đến cuối tháng 5/2014, hãng chiếm 12,7% thị phần điện thoại di động nói chung và 14,2% thị phần điện thoại thông minh nói riêng. Ngoài ra, Wiko còn là sự lựa chọn của nhiều người dùng smartphone tại Pháp trên các kênh trực tuyến với 24,4% thị phần.



Wiko không muốn đưa quá nhiều công nghệ vào một sản phẩm mà không giúp ích được cho người tiêu dùng.


Trong phương châm kinh doanh của mình, Wiko chọn con đường rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng, tạo ra sự kết hợp giữa công nghệ, thiết kế và giá thành. Hãng hiện có chi nhánh tại hơn 10 quốc gia châu Âu và trên toàn thế giới như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italy, Đức, Thụy Sĩ, Bỉ, Anh, Algerie, Marốc và châu Á. 

Các dòng sản phẩm của hãng như Wiko Highway, Wiko Getaway, Wiko Bloom... trong quá trình thiết kế từ khâu lựa chọn vật liệu, màu sắc cho từng sản phẩm cho đến các đặc điểm kỹ thuật của chi tiết máy đều phù hợp với người tiêu dùng Pháp cũng như theo tiêu chuẩn châu Âu.

Wiko không cố gắng "nhồi nhét" thật nhiều công nghệ vào điện thoại rồi biến nó trở thành một "sản phẩm thông minh" với giá bán cao hơn so với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Thay vào đó, hãng đem đến cho khách hàng những lựa chọn vừa phù hợp với túi tiền, vừa thỏa mãn nhu cầu làm việc và giải trí đa phương tiện, giúp người dùng bật lên cá tính, thoát ly khỏi sự rập khuôn của số đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến