Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Điểm mặt smartphone cao cấp chào bán tháng 4 tại Việt Nam

Tháng 4/2014 được xem là tháng có nhiều smartphone từ mọi phân khúc giá rẻ, tầm trung và cao cấp được ra mắt người tiêu dùng Việt. Nổi bật trong phân khúc cao cấp là HTC One M8, Galaxy S5 hay Xperia Z2.

HTC One M8 



Sản phẩm độc đáo đến từ HTC cũng đã chính thức được công bố tại thành phố New York vào ngày 25/3 vừa qua. Đây được xem là một nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm HTC One, thể hiện tham vọng trong phân khúc cao cấp của HTC trong năm 2014.

Nổi bật là màn hình được tăng lên kích thước 5 inch so với 4,7 inch trên HTC One, máy dùng vi xử lý mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 801 xung nhịp 2,3 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong có đến 3 phiên bản là 16, 32 và 64 GB. Đặc biệt so với One không hỗ trợ khe thẻ rời microSD, trên One M8 trang bị một khe thẻ hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên đến 128 GB.

Tuy vậy, một điểm nhấn đáng chú ý không thể bỏ qua trên One M8 là thiết bị đầu tiên trang bị bộ đôi camera chính theo công nghệ UltraPixel độc quyền của HTC, cho khả năng thu sáng tốt nhất. Cụ thể, một camera sẽ đảm nhận công việc ghi lại hình ảnh, vật chủ thể, trong khi một camera sẽ làm công việc tạo chiều sâu cho bức ảnh và người dùng có thể tuỳ chỉnh làm mờ nền hay xoá phông mờ trong lúc chụp ảnh.

Ngoài ra, One M8 dùng nền Android 4.4 mới nhất của Google đồng thời được cải tiến giao diện BlinkFeed hỗ trợ tốt cho người dùng trong việc cập nhật các thông tin xung quanh bạn bè, thông tin từ các trang báo...

Theo nguồn tin của Dân trí, thông tin về ngày bán ra cùng mức giá sẽ chính thức được công bố vào ngày 11/4 tới đây.

Samsung Galaxy S5


Ra mắt tại sự kiện Unpacked do Samsung tổ chức vào tháng 2/2014 nhưng đến thời điểm này, giá bán của thiết bị vẫn nằm trong vòng bí mật của Samsung Việt Nam.

Mới đây, các chuỗi bán lẻ tại VN bất ngờ công bố mức giá bán dự kiến của Galaxy S5 vào khoảng 15,990,000 đồng và dự kiến có hàng vào giữa tháng 4/2014. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện một chuỗi bán lẻ trên cho biết, đây chỉ là mức giá họ đưa ra để người dùng tham khảo chứ chưa có thông tin chính thức từ Samsung Việt Nam.

Không hào nhoáng với vẻ bên ngoài, nhưng Galaxy S5 gây ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng về hàng loạt tính năng “khủng”. Cụ thể, Galaxy S5 tích hợp bộ cảm biến vân tay giúp bảo mật thiết bị an toàn, cảm biến đo nhịp tim cùng khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP67.

Camera cũng được thương hiệu này đầu tư bài bản với một cảm biến 16 MPx hỗ trợ chụp ảnh tốt trong mọi điều kiện ánh sáng. Đặc biệt tính năng Selective Focus, tạo ra độ sâu trường ảnh, làm mờ và xoá phông nền cũng như chụp ảnh trước lấy nét sau. Một nâng cấp đáng kể khác là khả năng chụp ảnh HDR theo thời gian thực cũng như quay video đạt độ phân giải 4K.

Tại thị trường Việt, Galaxy S5 sẽ bán ra với vi xử lý Exynos 8 nhân tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB và dung lượng bộ nhớ trong 32 GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ rời 64 GB).

Hiện giá bán chính hãng vẫn chưa chính thức được công bố, nhiều khả năng sản phẩm này sẽ bán ra cùng thời điểm bán ra trên thế giới, tức khoảng tuần thứ 2 của tháng 4/2014.

Sony Xperia Z2 



Cùng với HTC One M8 và Galaxy S5, Sony cũng mang về chiếc Xperia Z2 trong tháng 4 năm nay. Hãng sẽ chính thức công bố giá bán tại thị trường Việt vào khoảng đầu tháng 4 và dự kiến lên kệ thị trường vào giữa tháng 4 năm nay.

Theo PhoneArena, Xperia Z2 sẽ được phát hành rộng rãi tại các thị trường ở Châu Á trong tháng 4/2014, trong đó có Việt Nam. Hiện trên thế giới, Xperia Z2 mới chỉ bán ra duy nhất tại thị trường Đài Loan với giá bán 23,900 Đài tệ (hơn 16 triệu đồng tiền Việt) và đi kèm nhiều phụ kiện độc đáo dành riêng cho dòng sản phẩm này.

Xperia Z2 được xem là một phiên bản nâng cấp hoàn hảo, khắc phục được nhiều nhược điểm mà Xperia Z1 trước đó gặp phải như thiết kế được thanh thoát và sang trọng hơn, viền màn hình mỏng hơn và màn hình có độ chi tiết cao.

Nâng cấp đầu tiên là màn hình theo công nghệ Triluminos IPS 5 inch đạt độ phân giải Full HD cho khả năng hiển thị tốt hơn rất nhiều so với Xperia Z1. Máy dùng vi xử lý mạnh mẽ Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz, RAM tăng đến 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB đồng thời mở rộng dung lượng thêm 64 GB thông qua khẻ thẻ rời microSD.

Xperia Z2 cũng được trang bị khả năng chụp hình mạnh mẽ với camera sau 20,7 Mpx cảm biến Exmor RS, ống kính G Lens khẩu độ f/2.0 như trên Xperia Z1. Khả năng mạnh mẽ nhất của chiếc camera này là quay phim 4K, tính năng TimeShift cho phép quay phim tốc độ nhanh 120 fps ở độ phân giải 720p bên cạnh việc hỗ trợ chụp ảnh. Ngoài ra, Xperia Z2 vẫn trang bị khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP58.

Hiện giá bán của Xperia Z2 tại thị trường Việt vẫn chưa được công bố.

Sony Xperia T2 Ultra Dual

T2 Ultra (bên phải).

Đồng hành với Xperia Z2, Sony cũng tung ra một sản phẩm tầm trung cận cao cấp của hãng tại thị trường Việt trong tháy 4 năm nay.

Theo thông tin đăng tải từ một số chuỗi bán lẻ uy tín tại TP.HCM, chiếc phablet tầm trung độc đáo của Sony sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam vào tháng 4 năm nay với giá bán dự kiến là 9,990,000 đồng. Đây được xem là một mức giá hợp lý dành cho dòng sản phẩm độc đáo này.

Xperia T2 Ultra Dual là chiếc phablet thứ 2 trong dòng họ Xperia đình đám của Sony, sau Xperia Z Ultra. Máy thu hút người dùng với một màn hình rộng 6 inch và hình dáng được thiết kế theo ngôn ngữ Omini Balance, chỉ xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp trước đó cũng hãng.

Màn hình này hỗ trợ độ phân giải HD 720x1280 có mật độ điểm ảnh 245 ppi và sử dụng trên nền Android phiên bản 4.3 (Jelly Bean). Bên trong, Sony trang bị cho sản phẩm một v xử lý lõi tứ của Qualcomm xung nhịp 1,2 GHz, 1 GB bộ nhớ RAM và 8 GB bộ nhớ lưu trữ. Người dùng có thể mở rộng thêm bộ nhớ lưu trữ lên đến 32 GB thông qua khe thẻ rời microSD.

Điểm sáng trên chiếc phablet này là camera 13 MPx hỗ trợ tự động lấy nét và trợ sáng bằng đèn FLash. Chiếc máy ảnh này cho phép người dùng có thể chụp ảnh tốt ở mọi môi trường khác nhau đồng thời tích hợp các ứng dụng chụp ảnh độc đáo. Người dùng có thể nhanh chóng tạo ra một bức ảnh với lớp nền được xoá phông mù mịt, hay “tự sướng” trong lúc chụp với chức năng tuỳ chỉnh màu da, màu son môi hay mi mắt...

Ngoài ra, máy hỗ trợ nguồn pin 3000 mAh và tích hợp đầy đủ các kết nối Wi-Fi, Bluetooth và 2 SIM 2 sóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến