Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Những bàn phím ảo tốt nhất cho thiết bị Android


Nếu bạn đã quá nhàm chán với bàn phím ảo có sẵn trên thiết bị Android thì đã đến lúc cần cân nhắc cài đặt một bàn phím khác. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn một hoặc một số phần mềm bàn phím được cho là tốt nhất hiện nay đối với Android.

AI Type Keyboard Plus: Bộ bàn phím này có giao diện cực kỳ thân thiện và có rất nhiều lựa chọn dành cho người dùng. Thiết kế của bàn phím được làm rất tốt cho thao tác chính xác và hiệu quả. Download trên Google Play (3,39USD).


Hacker's Keyboard: Bàn phím này đã có từ cách đây khá lâu và rất thông dụng. Một trong những tính hấp dẫn nhất của ứng dụng này là khả năng thiết lập bàn phím giống như bàn phím trên máy tính Windows, trong đó có những phím chức năng, Atl, Tab, Ctrl… Bạn có thể thay đổi kích thước của bàn phím để có thêm 4 phím mũi tên cho giống với một bàn phím Android chuẩn. Download trên Google Play (miễn phí).


Smart Keyboard PRO: Đây cũng là đối thủ đáng gờm trong số những ứng dụng bàn phím được đánh giá cao nhất hiện nay trên Android. Bàn phím có nhiều cải tiến về chức năng so với các phiên bản ban đầu. Download trên Google Play (2,69USD).


Swiftkey: Chức năng chuẩn đoán thao tác nhập liệu của bàn phím này rất tốt và được xem là một trong những bàn phím tốt nhất ở dạng này. Swiftkey cũng hỗ trợ chức năng bàn phím tablet để hiển thị tốt hơn trên các smartphone màn hình lớn. Download trên Google Play (1,99USD).


Swype: Có lẽ bạn đã từng nghe tới bàn phím này bởi nó rất hay được các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) tích hợp cho smartphone của họ trong nhiều năm qua. Xét về độ đơn giản thì Swype có vẻ tốt hơn Swiftkey. Tuy nhiên, bạn nên dùng thử trước khi quyết định mua ứng dụng này. Download trên Google Play (0,99USD).


Google Keyboard: Đây là ứng dụng khá tốt của Google dành cho các thiết bị Android. Bàn phím này được tích hợp mặc định cho các thiết bị Nexus. Nó có chức năng chuẩn đoán thao tác nhập liệu thông qua chuyển động cử chỉ, theo ngữ cảnh và hỗ trợ các biểu tượng mặt cười. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và có đầy đủ các chức năng cơ bản mà người dùng cần tới. Download trên Google Play.



TouchPal X: Bàn phím này đã có từ cách đây khá lâu và gần đây được nâng cấp thêm một số tính năng, trong đó có khả năng chuẩn đoán nhập liệu qua cử chỉ, hỗ trợ biểu tượng cảm xúc tốt hơn và có tới 70 ngôn ngữ khác nhau. Download trên Google Play (miễn phí).


Kii Keyboard: Tuy không phải là ứng dụng bàn phím độc đáo trong danh sách này nhưng dù sao Kii Keyboard vẫn được đánh giá rất tốt. Nó có đủ các tính năng chuẩn như: đoán text, hỗ trợ biểu tượng cảm xúc, thay đổi hình nền và đoán nhập liệu qua chuyển động cử chỉ. Bàn phím có nhiều dạng bố trí khác nhau và hỗ trợ tới 80 ngôn ngữ. Download trên Google Play (miễn phí).


Adaptxt: Bàn phím này cũng có đầy đủ các tính năng chuẩn như: đoán text và hỗ trợ biểu tượng cảm xúc. Điểm làm nên sự khác biệt của Adaptxt chính là khả năng thay đổi hình dạng (màu text, loại font chữ, màu bàn phím hay thậm chí là cả hình nền và mọi thứ liên quan khác). Bạn có thể dùng thử trước rồi quyết định có nên mua hay không. Download trên Google Play (0,99USD).


Keymonk: Là bàn phím duy nhất hỗ trợ khả năng vuốt bằng nhiều ngón tay. Không giống Swype và Swiftkey, với Keymonk bạn có thể vuốt và chọn các từ bằng hai ngón tay thay vì một. Cũng giống nhiều bàn phím chuyên nghiệp khác, người dùng cần có thời gian làm quen, và khi đã quen rồi thì thao tác nhập liệu sẽ rất nhanh chóng. Download trên Google Play (3,99USD).


Minuum: Bàn phím này mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác với dạng bàn phím QWERTY truyền thống. Minuum đòi hỏi người dùng phải bỏ ra rất nhiều thời gian làm quen. Nếu đã quen rồi thì những lợi ích mà bàn phím này mang lại sẽ rất lớn. Tuy nhiên, do giá của ứng dụng này là 3,99USD nên chắc chắn bạn nên dùng thử trước để cân nhắc kỹ trước khi mua. Downloadtrên Google Play (3,99USD).


Multiling: Bàn phím này có khá nhiều chắc năng: hỗ trợ hơn 130 ngôn ngữ, tích hợp sẵn máy tính, nhiều kiểu bố trí, hỗ trợ nhập liệu cử chỉ và có các theme khác nhau. Download trên Google Play (miễn phí).


SlideIT: Bàn phím này có thể cạnh tranh được với Swype và SwiftKey ở mức độ phổ biến. SlideIT từng được người dùng đánh giá rất cao – đã có 6 triệu lượt tải về. SlideIT có nhiều tính năng chuẩn đối với các bàn phím hiện nay như hỗ trợ theme và nhận biết chuyển động. Nó cũng hỗ trợ đoán biết từ nhập liệu và rất nhiều tính năng khác. Download trên Google Play (3,99USD).



Fleksy: Bàn phím này hỗ trợ khả năng nhận biết chuyển động, đoán từ và đa ngôn ngữ. Trong số này, khả năng đoán từ là mạnh nhất – hơn hẳn các phần mềm bàn phím cùng loại khác.Download trên Google Play (miễn phí).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến