Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Asus Zenfone 2: Đánh giá sơ bộ thiết kế, cấu hình

Asus Zenfone 2 sở hữu thiết kế tinh tế thừa hưởng từ dòng Zenfone đời đầu, cấu hình mạnh ấn tượng, màn hình lớn và sắc nét với độ phân giải Full HD, camera 13MP cao cấp...


Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng tại CES 2015 đang diễn ra, Asus đã chính thức giới thiệu chiếc smartphone rất được mong chờ của hãng: ZenFone 2. 

Thay vì tung ra hàng loạt model với các kích thước khác nhau trên ZenFone thế hệ thứ nhất, ở ZenFone 2 Asus chỉ tập trung vào một model và model này cũng chỉ có 2 tùy chọn, với sự khác biệt lớn nhất ở dung lượng RAM (một bản chỉ có 2 GB và bản còn lại là 4 GB RAM).

Thiết kế Asus ZenFone 2



Về thiết kế, máy không có gì quá nổi bật ngoài việc Asus cố gắng cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau cho sản phẩm. ZenFone 2 vẫn sử dụng chất liệu nhựa bóng được làm giả kim loại nên phần nào cũng đã tạo được vẻ sang trọng (tất nhiên không thể so sánh với các smartphone cao cấp dùng kim loại thật). 

Một điểm đáng chú ý khác là nút điều khiển volume được chuyển ra phía sau, dưới đèn flash LED kép và camera. Đây là cách bố trí mà Asus đã "học hỏi" từ LG G3. Đáng tiếc là nút nguồn vẫn nằm ở đỉnh máy, khiến việc thao tác trở nên khó khăn.

Màn hình Asus ZenFone 2


Màn hình chiếm tới 72% diện tích mặt trước do phần viền được làm rất mỏng.

Choán phần lớn mặt tiền của máy là màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel (400 ppi) - một chuẩn phân giải cũng đã rất phổ biến trên smartphone hiện nay. Thử nghiệm cho thấy màn hình có khả năng hiển thị rất chi tiết và khả năng tạo màu tự nhiên. Những cảm nhận ban đầu cho thấy độ sáng màn hình khá cao, đủ cho nhu cầu sử dụng.

Giao diện Asus ZenFone 2


ZenFone 2 dùng giao diện người dùng ZenUI do chính Asus phát triển. 


Asus trang bị cho máy giao diện người dùng của riêng mình có tên ZenUI. ZenFone 2 tất nhiên được Asus nâng cấp lên phiên bản ZenUI mới nhất trên nền hệ điều hành Android mới nhất 5.0 Lollipop. Đây là một nỗ lực đáng ghi nhận của Asus, khi mà nhiều nhà sản xuất hiện nay vẫn đang rất loay hoay trong kế hoạch nâng cấp Android 5.0 của mình. 

Thông số Asus ZenFone 2



ZenFone 2 được trang bị chip xử lý 64-bit đến từ Intel, mà cụ thể là model Atom Z3580 hoặc Z3560. Cùng với đó, Asus ưu ái cho smartphone của mình tận 4 GB RAM, biến smartphone này trở thành điện thoại đầu tiên có RAM 4 GB. 

Với lượng bộ nhớ này, gần như người dùng sẽ không còn phải bận tâm đến việc phải tìm cách giải phóng bộ nhớ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng giá bán của phiên bản RAM 4 GB, tất nhiên, sẽ đắt hơn bản RAM 2 GB. ZenFone 2 sẽ có các tùy chọn bộ nhớ lưu trữ 16 GB, 32 GB, và 64 GB. Asus cũng cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ qua khe cắm thẻ microSD.

Trong buổi giới thiệu, Asus nói khá nhiều về camera của máy. Camera trên ZenFone 2 có độ phân giải 13 MP khẩu độ f/2.0 5 yếu tố cùng đèn flash LED Real Tone dual-color. Asus nhấn mạnh rằng camera của máy sẽ cho chất lượng ảnh chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, chế độ dynamic-range của camera sẽ thích ứng và cải thiện độ chi tiết và dải màu cho ảnh. 

Trong khi đó, camera trước cũng có độ phân giải lên tới 5 MP góc rộng với khẩu độ f/2.0. Trên lý thuyết, tất cả đều rất hứa hẹn, tuy nhiên, việc đánh giá chất lượng camera sẽ phải nhờ tới các bức ảnh sample cũng như trải nghiệm thực tế khi sản phẩm lên kệ.

Tạm kết 

Nhìn vào cấu hình của máy, thật khó tin rằng Asus có thể tạo ra một chiếc ZenFone 2 với giá chỉ 200 USD: Màn hình lớn 5,5 inch 1080p, chip 64-bit, chạy Android 5.0 Lollipop. Tuy nhiên, đây là mức giá của model RAM 2 GB, và có lẽ thông tin mà nhiều người đang mong chờ hiện nay là giá bán của bản RAM 4 GB. Nếu chênh lệch không quá lớn, đây hứa hẹn sẽ là model rất đắt hàng trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến