Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Asus Zenfone: hiện tượng của năm 2014

2014 là năm vô cùng thành công với Asus khi bộ 3 Asus Zenfone 4, Zenfone 5Zenfone 6 gần như độc chiếm phân khúc giá rẻ tại thị trường điện thoại châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Lần đầu tiên nhảy vào sân chơi smartphone, năm 2014, loạt sản phẩm Zenfone của hãng công nghệ Đài Loan Asus đã gây ra cơn sốt tại thị trường Việt Nam. Ngay từ giữa tháng 4/2014, Asus đã chính thức giới thiệu bộ ba điện thoại Asus ZenFone 4, ZenFone 5 và ZenFone 6 nhắm đến phân khúc giá rẻ dành cho các thị trường Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore.


Từ trái sang phải: Asus ZenFone 4, ZenFone 5 và ZenFone 6.

Với giá bán dao động chỉ từ 1,9 đến 6 triệu đồng, phủ khắp các phân khúc màn hình 4, 5 và 6inch, sự xuất hiện của bộ ba sản phẩm Zenfone đã tạo nên sự bất ngờ lớn cho thị trường smartphone và đa dạng nhu cầu người tiêu dùng.

Trong đó, Asus Zenfone 4 với giá bán ra chỉ từ 1,9 triệu đồng đã nhanh chóng đưa sản phẩm này trở thành cái tên có tác động mạnh nhất đến thị trường, là tâm điểm góp phần định hình lại phân khúc giá rẻ vốn đều có giá bán trên dưới 3 triệu. Câu chuyện thị trường của Asus Zenfone tại Việt Nam khá thú vị. Giữa thời điểm thị trường bão hòa với sự cạnh tranh của hàng loạt hãng điện thoại, thì trái với sự ế ẩm, bán chậm của nhiều thương hiệu, Zenfone lại được người tiêu dùng chờ đợi từng ngày. Thậm chí phẫn nộ vì Asus để họ phải đợi quá lâu không được mua hàng.

Dù công bố sẽ bán ra vào tháng 4/2014 thế nhưng trong thực tế Asus Zenfone liên tục trễ hẹn với người dùng. Sau khoảng gần 2 tháng, phải đến cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2014, các sản phẩm ZenFone 4 và 5 mới lần lượt cập bến thị trường với số lượng nhỏ giọt. Còn Asus ZenFone 6, cũng phải đến nửa cuối tháng 6/2014 mới có hàng. Việc các sản phẩm Asus Zenfone bị trì hoãn ngày giao hàng nhiều lần đã tạo ra “cơn khát” thực sự cũng như phản ứng tiêu cực từ phía cộng đồng người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam do phải chờ đợi quá lâu.

Cùng đó, Zenfone cũng trở thành hiện tượng khiến cho giới truyền thông công nghệ trong nước theo dõi từng động thái, cập nhật từng đợt hàng, sự biến động giá trên thị trường xách tay... Và, Asus Việt Nam xem ra cũng “lời lớn” đã tiết kiệm được không nhỏ chi phí cho truyền thông. Sau đó, để trấn an khách hàng, các hệ thống bán lẻ đã liên tục phải xin lỗi thông qua nhiều hình thức như gửi email, đăng trên website chính thức. Đặc biệt, đích thân Tổng Giám đốc Asus Việt Nam, ông Jeff Lo đã phải lên tiếng gửi lời xin lỗi đến người dùng Việt Nam do hãng đã đoán sai về sức mua của người dùng, số lượng hàng sẽ tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Asus cho hay, dù hãng này đã nỗ lực để có hàng sớm đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam nhưng do nhu cầu của các đại lý, người tiêu dùng ngay tại thị trường Đài Loan cũng khó mua sản phẩm.

Nói về sự thành công của smartphone Zenfone, theo Asus, loạt sản phẩm này đã đạt doanh số 300.000 chiếc chỉ sau một tháng đầu tiên lên kệ tại Việt Nam, chiếm 6% thị phần. Với tất cả 5 mẫu Zenfone tại Việt Nam, bao gồm hai mẫu Asus Zenfone 4 (màn hình 4 và 4.5inch), một Asus Zenfone 5 và hai mẫu Asus Zenfone 6 (sử dụng cấu hình khác nhau) được bán ra, hãng này kỳ vọng đến hết năm 2014 sẽ chiếm khoảng 10% thị phần smartphone tại Việt Nam, đồng thời tăng lên 15% trong năm 2015...

Nguồn: iCTNEWS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến