Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Đánh giá tổng quan Wiko Lenny: điện thoại 5 inch giá hấp dẫn

Wiko Lenny là một trong những mẫu nổi bật nhất của dòng điện thoại Wiko đến từ Pháp đang rất hot tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Wiko Lenny gây ấn tượng với màn hình lớn, pin khá và hiệu năng tương xứng với chi phí đầu tư. Tuy vậy, dung lượng bộ nhớ tích hợp và chất lượng camera của máy vẫn còn khá nhiều hạn chế.

Điện thoại Wiko Lenny là một trong những mẫu điện thoại phổ thông màn hình lớn giá mềm đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy có giá thậm chí còn thấp hơn người anh em Wiko Bloom nhưng Wiko Lenny lại sở hữu màn hình lớn hơn, kích thước ở mức 5 inch (độ phân giải 854x480 pixel, mật độ điểm ảnh 240 ppi).



Wiko Lenny trang bị màn hình 5 inch.


Về cấu hình, Wiko Lenny được hãng điện thoại Wiko trang bị vi xử lý lõi kép MediaTek MT6572 tốc độ 1,3 GHz, đồ họa tích hợp Mali-400 MP, RAM 512 GB, 4 GB dung lượng bộ nhớ trong đi kèm khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng thêm 32 GB. Máy cũng được trang bị camera (5 MP mặt trước kèm đèn flash, 1,3 MP mặt sau và 2 khe cắm SIM hỗ trợ kết nối 3,5G.

Dù là một sản phẩm phổ thông, nhưng Wiko Lenny vẫn tỏ ra khá hấp dẫn nhờ được cài đặt sẵn nền tảng Android 4.4.2. Máy còn được tích hợp khá nhiều cảm biến mà chỉ vài mẫu smartphone phổ thông ngày nay sở hữu như cảm biến gia tốc, la bàn số, cảm biến ánh sáng.

Wiko Lenny cũng có thiết kế phần vỏ máy mang nhiều lựa chọn sắc màu đa dạng phối hợp hài hòa, thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Đánh giá thiết kế, màn hình và hiệu năng

Có mặt tại Test Lab là phiên bản Wiko Lenny tông màu trắng chủ đạo với chi tiết đường viền bạc chạy dọc thân máy tương phản với bề mặt màn hình đen bóng. Tương tự như các mẫu smartphone đang có mặt trên thị trường, Wiko Lenny cũng trang bị đầy đủ dãy phím mềm đặc trưng của Android cùng các phím vật lý bố trí rải rác ở cạnh máy.


Wiko Lenny không sử dụng đèn nền LED cho dãy phím mềm đặc trưng của Android.


Nhìn chung, Wiko Lenny có thiết kế cứng cáp, vỏ máy cho độ bám tốt. Tuy vậy, khách quan mà nói mẫu Wiko Lenny vẫn còn khá dày và riêng phiên bản màu trắng mà Test Lab thử nghiệm trông chưa thật lôi cuốn.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab không thực sự đánh giá cao thiết kế không sử dụng đèn nền LED cho dãy phím mềm trên Wiko Lenny. Nhưng bù lại, vài chi tiết nâng cấp trong hệ thống cảm biến và thiết kế đèn LED nhỏ đa sắc màu chỉ báo tiến độ sạc pin, tin nhắn hay cuộc gọi nhỡ vẫn được xem là những chi tiết giúp gỡ gạc nhược điểm trong thiết kế ngoại hình của sản phẩm.


Hiệu năng tổng thể đo bằng công cụ Antutu 5.



Về khả năng hiển thị, với một sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông và có giá bán ở mức 2.099.000 đồng như Wiko Lenny, lẽ dĩ nhiên là chất lượng màn hình sẽ là những yếu tố không được đề cao, nhất là khi hãng quyết định tăng kích thước sản phẩm lên mức 5 inch.

Thử đánh giá nhanh chất lượng hiển thị của LCD TFT 5 inch trên Wiko Lenny, Test Lab nhận thấy màn hình có độ sáng, góc nhìn, màu sắc, độ chi tiết chỉ tầm mức trung bình. Dù vậy, những phép thử điều khiển cảm ứng cho thấy màn hình có độ nhạy khá ngay cả khi Test Lab "thử lửa" bằng một số game đòi hỏi các cử chỉ của người chơi phải thật nhanh và chuẩn xác.


Hiệu năng đồ họa của Wiko Lenny khá hạn chế.


Riêng về hiệu năng, vì trang bị phần cứng khá khiêm tốn, nên Wiko Lenny vượt qua các phép thử (hiệu năng tổng thể, hiệu năng đồ họa, hiệu năng duyệt web...) mà Test Lab vẫn thường dùng với điểm số còn ít nhiều giới hạn. Quá trình hiện thực hóa các điểm số tại Test Lab cũng cho thấy Wiko Lenny cần nhiều thời gian để tải các ứng dụng nặng, tốc độ chuyển đổi sử dụng giữa các ứng dụng cũng ít nhiều hạn chế.

Tuy vậy, Wiko Lenny có tốc độ xoay chuyển màn hình khá nhanh.


LCD TFT 5 inch trên Wiko Lenny cho độ sắc nét chỉ ở mức trung bình, song khá nhạy.


Chiếc điện thoại Wiko cũng chơi tốt các nội dung video HD 720p, giải trí với một vài game không quá nặng như Frontline Commando 2, Frontline Commando: D-Day, Dead Trigger hay tựa game tốc độ Temple Run 2. Lẽ đương nhiên là vì những hạn chế về phần cứng, nên đôi khi các tựa game nhập vai góc nhìn người thứ 1 nói trên vẫn bị hiện tượng dừng hình nhẹ. Cách tốt nhất để có những trải nghiệm giải trí có chất lượng âm thanh tốt hơn, bạn nên dùng phụ kiện tai nghe đi kèm thay vì sử dụng loa ngoài vốn có âm lượng khá nhỏ.

Theo Pcworld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến