Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Camera của Sony Xperia Z4 có cảm biến tốt nhất thế giới?

Siêu phẩm Sony Xperia Z4 dự kiến sắp ra mắt của Sony được cho là sẽ có camera với cảm biến tốt nhất thể giới Exmor RS IMX 230.
Cảm biến Exmor RS IMX 230 trên Xperia Z4 sẽ có độ phân giải 21 megapixel, dùng cơ chế lấy nét theo phase vay mượn từ những chiếc máy ảnh không gương lật dòng Nex của Sony.

Sony vừa chính thức cho ra mắt cảm biến camera được cho là tốt nhất thế giới – dòng IMX 230 độ phân giải 21 megapixel. Đây là dòng cảm biến camera đầu tiên của hãng sử dụng cơ chế lấy nét theo phase. Công nghệ này được vay mượn từ những chiếc máy ảnh không gương lật hoán đổi ống kính của Sony.

Với 192 điểm lấy nét tự động, cảm biến này cho phép chụp ảnh những vật đang di chuyển nhanh một cách rõ nét như trẻ em, xe hơi hay thú cưng. Cảm biến Exmor RS IMX 230 không chỉ quay video HDR thời gian thực chất lượng 4K mà còn chụp ảnh HDR thời gian thực giống như Samsung Galaxy Note 4 và S5.


Cảm biến 21 megapixel này có kích thước 1/2.4 inch, nhỏ hơn đôi chút so với cảm biến 1/2.3 inch của Sony Xperia Z3 nhưng sự khác biệt không thực sự đáng kể.

Khi cảm biến này được trang bị trên điện thoại, người dùng sẽ thấy hơn 20 triệu điểm ảnh kích thước 1,12 micron xử lý nhiễu hay hiệu suất ánh sáng thấp như thế nào. Người ta đang kỳ vọng, cảm biến này sẽ có mặt trên chiếc Sony Xperia Z4 bởi Sony cho biết, nó sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 4.

Sony cũng cho biết, họ sẽ cho ra mắt thêm cảm biến 16 megapixel với cùng cơ chế phát hiện điểm lấy nét, có thể dành cho các mẫu smartphone tầm trung.

Theo Zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến