Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Mổ xẻ Google Nexus 9: rất khó sửa chữa

Những chuyên gia của iFixit đã tiến hành mổ xẻ mẫu máy tính bảng mới nhất Google Nexus 9 được sản xuất bởi HTC, và đưa ra một kết luận là Nexus 9 rất khó sửa chữa. Bởi ngay cả những trục trặc nhỏ cũng cần tới sự can thiệp của các kỹ thuật viên lành nghề.



iFixit chấm điểm đánh giá cấp độ sửa chữa của Nexus 9 là 3/10. Trong khi đó Nexus 7 (2013) rất dễ sửa với điểm số 7/10 và phiên bản Nexus 7 (2012) cũng tương tự vậy.

Tại sao Google Nexus 9 lại đạt điểm số thấp như vậy? Ốp lưng rất dễ tháo bởi nó được cố định bằng một loạt các khớp ghép, tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ pin của tablet này được gắn vào máy bằng keo. Không thể dùng nhiệt để làm tan keo bởi nhiệt độ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới pin. Keo không quá dính nhưng nếu không cẩn thận và không có dụng cụ cần thiết thì nhiều khả năng bạn sẽ làm hỏng pin khi cố gắng gỡ nó ra.

Tiếp theo, nội thất của Nexus 9 là "một mê cung đầy băng keo và những sợi cáp mỏng" khiến cho việc tháo gỡ và lắp ráp trở nên khó khăn và đầy rủi ro. Panel LCD cũng được gắn thẳng vào kính, do đó khi màn hình của Nexus 9 bị vỡ bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn để thay thế cả hai thành phần này.


Cuối cùng, kính màn hình được gắn rất chặt vào khung bằng keo khiến cho việc thay thế trở nên khó khăn hơn. Như vậy, nếu đã quyết định mua Google Nexus 9, bạn nên trang bị thêm một lớp vỏ bảo vệ để tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Theo Vnreview

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến