Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

So sánh tổng quan điện thoại Sky A910 và LG G3

Sky A910LG G3 Isai là hai siêu phẩm đứng đầu ở thị trường nội địa Hàn và Nhật, cả 2 máy đều có thiết kế màn hình lớn hấp dẫn, cấu hình mạnh tương đương và có cùng mức giá (khoảng 7-8 triệu đồng).

Nếu đang phân vân không biết nên chọn điện thoại LG G3 Isai hay Sky A910 (Vega Iron 2), bạn có thể cùng bài viết dưới đây “cân đo” xem thiết bị nào đáng để lựa chọn hơn.


LG G3 và Sky A910 đang có giá bán bằng nhau trên thị trường


Sky A910 có thiết kế mạnh mẽ, LG G3 Isai mượt mà

Điểm đầu tiên khi nhìn vào 2 siêu phẩm này đó là sự khác nhau về cách thiết kế của hai sản phẩm. Sky A910 có đường nét nam tính với các góc cạnh vuông vắn. Đặc biệt là A910 có một đường vét chéo phía trên cả ở mặt trước và sau của điện thoại tạo một điểm nhấn khá thú vị khi nhìn tổng thể thiết bị.



Sky A910 có một đường chéo vát phía trên đỉnh của điện thoại để tạo điểm nhấn

Phần dưới của máy cũng có phím Home tròn nằm ở giữa, cạnh thân của Vega Iron 2 cũng có các phím âm lượng, nguồn như cách thiết kế truyền thống. Mặt sau của máy chỉ có duy nhất một chiếc camera tròn to cùng đèn Flash. Rõ ràng, Iron 2 sẽ hợp với phong cách của các đấng mày râu hơn là phái đẹp.


Sky A910 thiết kế vuông vắn, có phím Home cứng tròn gây ấn tượng

Trong khi đó, LG G3 Isai có mặt trước thiết kế khá trơn tru. Máy không có bất kỳ một phím cứng vật lý nào ở cạnh thân máy cũng như phím Home cứng như nhiều thiết bị khác. Vì vậy, khi nhìn trực diện vào G3, người dùng sẽ thấy điện thoại này khá phẳng mà mượt mà.


LG G3 Isai có thiết kế đẹp, mềm mại và trơn tru

G3 Isai cũng di chuyển hết các phím nguồn, điều chỉnh âm thanh ra phía sau vỏ máy. Cách làm này xuất hiện lần đầu tiên ở người tiền nhiệm LG G2, và giờ đây G3 Isai lại thừa hưởng thiết kế đó.


Các phím cứng cảu G3 được di chuyển về phía sau

LG G3 Isai cũng nhìn “mảnh mai” hơn đối thủ vì có viền màn hình rất mỏng. Điều này có thể làm tăng không gian cho màn hình, nhưng khi sử dụng, tay người dùng có thể sơ ý chạm vào màn hình và làm ảnh hưởng đến các ứng dụng đang chạy.


LG G3 có màn hình Quad HD, Sky A910 màn hình FullHD

Có vẻ như về mặt độ phân giải màn hình, LG G3 Isai có chút lợi thể hơn Sky A910 ở chỗ sở hữu màn hình 5.5 inch 2K. Máy sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD với độ phân giải 1440 x 2560 pixels và mật độ điểm ảnh 538 ppi cho góc nhìn rộng, chất lượng hiển thị tốt.


LG G3 có màn hình độ phân giải siêu sắc nét

Còn với Iron 2 chỉ được trang bị màn hình nhỏ hơn với 5.3 inch độ phân giải FullHD 1920 x 1080 pixel, cùng với công nghệ Super AMOLED giống như của Samsung, giúp màu sắc hiện thị đậm và nịnh mắt hơn. Điều này khác phục được nhược điểm hiển thị nhợt nhạt có trên màn hình LCD của G3.


Vega Iron 2 có màn hình độ phân giải thấp hơn G3

Đánh giá về độ hiển thị màn hình, LG G3 Isai vẫn có lợi thế hơn Sky A910 ở điểm này, vì nhà sản xuất đã thực sự đầu tư rất nhiều vào chất lượng hiển thị chi tiết trên màn hình của siêu phẩm.

Cấu hình hai siêu phẩm mạnh mẽ như nhau


Phần cốt lõi quan trọng nhất của LG G3 Isai và Sky A910 nằm ở cấu hình của thiết bị. Thật may mắn vì cả 2 đều tỏ ra ngang ngửa nhau về mặt này, giúp người dùng có thể cân nhân tốt hơn khi lựa chọn một trong hai sản phẩm.

Sky A910 có chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801 4 nhân cho tốc độ 2.3GHz cùng chip đồ họa GPU Adreno 330. Máy có bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và khe cắm mở rộng thẻ nhớ ngoài. Iron 2 có thể chạy game 3D khỏe, mở nhiều ứng dụng cùng lúc một cách nhanh chóng mà không gặp tình trạng lag, giật


Iron 2 có cấu hình khủng không kém gì đối thủ G3 Isai của mình

Trong khi đó, LG G3 Isai cũng không tỏ ra kém đối thủ khi sở hữu Qualcomm Snapdragon 801, có tốc độ xử lý đạt 2.5 GHz cùng chip đồ họa Adreno 330, kết hợp với bộ nhớ RAM 2 GB. Máy cũng có bộ nhớ trong 32GB và khả năng mở rộng bộ nhớ ngoài lên tới 128GB. Với cấu hình này, G3 có thể chạy đa nhiệm mượt mà, mở những ứng dụng đồ họa nặng dễ dàng và trơn tru.


G3 chạy đa nhiệm tốt, đóng mở ứng dụng nhanh chóng


Camera ngang ngửa nhau, pin Sky A910 thắng thế

Sky A910LG G3 Isai lại có thêm một điểm chung kỹ thuật giống nhau ở việc đều trang bị camera chính 13Mp và camera phụ 2.1Mp. Cả hai đều có công nghệ ổn định hình quang học OIS và thể quay video 4K với đèn Flash kép cho chất lượng hình ảnh sắc nét.


Camera của G3 có độ phân giải cao với nhiều chế độ chụp ảnh

Phần thua của LG G3 Isai nằm ở vấn đề về dung lượng viên pin 3000 mAh khiêm tốn. Điều này càng nan giải hơn khi màn hình của G3 Isai có độ phân giải 2K chưa tương xứng với viên pin nhỏ, nên sẽ gây tốn pin hơn so với màn hình của đối thủ. Thực tế sử dụng cho thấy, pin của G3 Isai không gây ấn tượng tốt.


Viên pin dung lượng 3220 mAh của Iron 2

Đổi lại, Sky A910 có viên pin lớn hơn với 3220 mAh cùng độ phân giải màn hình FullHD sẽ đỡ gây hao pin hơn so với G3. Máy còn hỗ trợ tới 2 pin thuận tiện cho người sử dụng hơn.


Hệ điều hành và các tính năng

Khi mới tung ra thị trường, LG G3 Isai và Sky A910 đều được chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat. Và đặc biệt, với cấu hình khủng được trang bị, cả hai sẽ dễ dàng cập nhật lên những phiên bản Android mới nhất của Google hiện nay.


Giao diện Android 4.4 KitKat trên LG G3

LG G3 Isai nổi tiếng với các tính năng đặc biệt như chụp ảnh tự sướng với Gesture Shot, mở cửa sổ làm việc Qslide, khung truy cập nhanh Quick Access, ghi chú QuickMemo…

Sky A910 có ít tính năng nổi bật hơn so với G3 như tách đôi bàn phím sang hai bên, quay phim hiệu ứng chiếu chậm, màn hình đa nhiệm…


Sky A910 cũng có nhiều ứng dụng hấp dẫn không kém đối thủ

Tóm lại, siêu phẩm LG G3 Isai và Sky A910 giống như kẻ 8 lạng người nửa cân. Cả hai đều đáng để mua. Nhưng nếu bạn thích phong cách mạnh mẽ, cá tính, hãy chọn Sky A910, còn nếu thích các tính năng độc đáo có trên điện thoại, hãy chọn cho mình LG G3.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến