Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Wiko HighWay Signs và Philips i908: 2 mẫu điện thoại chip 8 nhân ấn tượng

Wiko HighWay SignsPhilips i908 là 2 mẫu smartphone rất "hot" hiện nay, cùng sở hữu bộ vi xử lý 8 nhân khủng, màn hình gần tương đương, mức giá khá thấp... sẽ rất khó để lựa chọn 1 trong 2 mẫu này.

Bây giờ chúng ta cùng so sánh và đánh giá hai thiết bị này xem chiếc điện thoại giá rẻ nào đáng mua và chờ đợi.


So sánh cấu hình phần cứng.

Cả hai điện thoại Wiko HighWay SignsPhilips i908 đều sở hữu bộ xử lý MT6592 octa-core nhưng bộ xử lý của Philips có tốc độ cao hơn, 1.7Ghz thay vì 1.4Ghz như ở điện thoại giá rẻ Wiko HighWay Signs. cũng như lượng Ram mà điện thoại giá rẻ Phlips i908 cũng cao hơn hẳn với dung lượng 2GB còn điện thoại Wiko HighWay Signs chỉ được trang bị Ram có 1GB. Về dung lượng bộ nhớ trong thì hai chiếc điện thoại đều được trang bị 16GB, và cả hai đều có thể tăng dung lượng bộ nhớ trong bằng thẻ nhớ chuẩn MicroSD qua khe cắm mở rộng, tuy nhiên, điện thoại giá rẻ Wiko HighWay Signs lại chỉ hỗ trợ thẻ nhớ có dung lượng tối đa 32Gb còn Smartphone Philips i908 lại hỗ trợ thẻ nhớ có dung lượng tối đa là 64GB.

Nếu so sánh về các thông số về cấu hình phần cứng thì rõ rằng smartphone giá rẻ Philips i908 sở hữu cấu hình cao hơn hẳn, chip có tốc độ cao hơn, Ram có dung lượng gấp đôi. nhưng việc người dùng quyết định chiếc smartphone nào hấp dẫn hơn lại cong phụ thuộc vào nhiều yếu tốc khác nữa, như Thiết kế bên ngoài, Máy ảnh, màn hình....và đặc biệt là giá bán của sản phẩm. bây giờ chúng ta cùng đánh giá và so sánh các yếu tố cong lại.

So sánh Màn hình của smartphone giá rẻ Philips i908 và Wiko HighWay signs

Smartphone giá rẻ Wiko HighWay Signs có màn hình 4.7inh cùng tấm nền IPS độ phân giải HD (1280x720 pixels), mang lại hình ảnh cực kỳ sắc nét mầu sắc khá chung thực, còn điện thoại philips i908 sở hữu màn hình to hơn chút ít với kích thước 5inch, tuy nhiên tấm nền chỉ là TFT nhưng có độ phân giải FullHD (1.080 x 1.920 pixel) cho hình ảnh hiển thị rõ nét khá phù hợp với những người thích giải trí bằng những video FullHD.


Điện thoại giá rẻ cấu hình khủng Philips i908


Như chúng ta nhận thấy sự chênh lệch về kích thước là không đáng kể và gần như người dùng đặt hai sản phẩm cạnh nhau. tuy nhiên, người dùng sẽ nhận thấy màn hình ở điện thoại giá rẻ 8 lõi Wiko HighWay Signs sáng hơn màn hình của philips i908 vì nó sử dụng tấm nền IPS cho hình ảnh hiển thị sáng hơn, nhung về độ sắc nét thì không bằng vì nó có độ phân giải thấp hơn. Điểm cộng cho màn hình trên smartphone giá rẻ Wiko HighWay Signs và cũng là điểm trừ của màn hình smartphone Philips là màn hình của điện thoại giá rẻ Wiko HighWay Signs sở hữu kính cường lực Corning Gorilla® Glass 2 còn màn hình của smartphone philips i908 không có.

Thiết kế giữa hai thiết bị

Hai điện thoại giá rẻ được trang bị vi xử lý 8 nhân này có phong cách thiết kế hoàn toàn trái ngược nhau, mỗi thiết bị có một phong cách thiết kế riêng nhưng đều khá đẹp và có nét độc đáo riêng. điện thoại giá rẻ Wiko HighWay Signs thì mạnh mẽ nam tính, còn Philips i908 thì trang nhã và mềm mại. 

 

Smartphone giá rẻ Wiko HighWay Signs mang phong cách góc cạnh đầy nam tính với phần khung viền được làm từ kim loại, cách cạnh thẳng còn các góc được bo trong nhẹ tạo sự mềm mại. các chi tiết được hãng chế tác khá tỉ mỉ, chúng ta có thể nhận thấy thiết kế của chiếc iphone 4 ở đây khi phần lưng cũng được làm từ kính, nhưng là kính cường lực. chiếc nắp lưng này cũng có một điểm gây ấn tượng là khi ra ngoài trời nó phản chiếu ánh nắng lấp lánh khá đẹp mắt.

Còn điện thoại giá rẻ Philips i908 lại có thiết kế trang nhã và khá hiện đại với các đường bo tròn mềm mại và có phần nhô ra ở phần đỉnh và đuôi máy, viền benzen khá mỏng bao quanh một chiếc màn hình lớn 5inch đem đến cho người sử dụng cảm giác khá ấn tượng khi cầm trên tay, gần như chiếc điện thoại giá rẻ Philips i908 này không có viền màn hình, nhưng lại rất chắc chắn không hề có cảm giác mỏng manh rễ vỡ.

So sánh Camera của hai chiếc Smartphone giá rẻ cấu hình khủng.

Về máy ảnh thì Philips i908 có phần nổi trội hơn khi camera sau được trang bị cảm biến hình ảnh có độ phân giải 13Mp thay vì 8Mp như trên chiếc điện thoại giá rẻ Wiko HighWay Signs và hơn nữa chiếc camera của smartphone Philips i908 còn có khả năng quay phim chuẩn 2K, Full HD ở tốc độ 30 fps còn máy ảnh của Wiko HighWay Signs chỉ có thể quay phim với đôk phân giải HD (1280x720 pixels).

Về máy ảnh trước và các tính năng chụp ảnh thì cả hai chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng này đều sở hữu cảm biến hình ảnh với độ phân giải như nhau, đều 5MP đem lại những bức hình tự sướng không thể chê vào đâu được. những tính năng chụp ảnh đi kèm hai chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng này cũng rất phong phú như: Smile shot, Face beauty, V Gesture shot, Live photo, Panorama ..

Pin và thời lượng sử dụng Pin trên điện thoại Wiko HighWay Signs và Philips i908

smartphone Philips đã quá nổi tiếng về Pin cũng như thời lượng dùng Pin rồi, và đây cũng chính là tính năng để người sử dụng yêu mếm những chiếc điện thoại của Philips. I908 có viên Pin có dung lượng 3000Mah, một dung lượng có thể nói là không lớn lắm, chỉ thuộc tầm trung nếu so với những chiếc điện thoại khác nhưng như người sử dụng đã biết là Philips có một công nghệ đọc quyền về PIn đó là công nghệ Xenium, chính vì thế Pin trên điện thoại giá rẻ Philips i908 cho thời lượng dùng rất tốt.

Tuy Wiko HighWay Signs không có công nghệ Pin Xenium của Philips và chỉ có viên pin với dung lượng 2000mAh nhưng thiết bị vẫn cho thời lượng sử dụng pin cũng rất ấn tượng với thời gian chờ lên đến 230 h, thời gian đàm thoại lên đến 14.16h với kết nối 2G và 8.33h trên 3G.

Đánh giá:

Tuy smartphone giá rẻ Wiko HighWay Signs sở hữu cấu hình thấp hơn nhưng với giá bán mà nhà sản xuất đề nghị thì rõ ràng chiếc smartphone này cũng rất đáng mua. còn điện thoại philips i908 được người sử dụng chờ đọi từ khá lâu rồi. Đánh giá chung là cả hai chiếc smartphone giá rẻ cấu hình khủng này rất đáng để chúng ta cùng chờ đợi.

Nguồn: Tiencuongmobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến