Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

iPhone 5 và iPhone 4s nên mua cái nào?

Thế hệ smartphone mới nhất của Apple là iPhone 4s đã ra mắt cách đây sáu tháng, đây là thời điểm mà những người muốn sắm điện thoại mới đang cảm thấy băn khoăn không biết có nên chọn mua iPhone 4 hay không vì cũng chỉ sáu tháng tới là Apple sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone tiếp theo. Họ đang cân nhắc giữa việc mua iPhone 4S luôn hoặc chờ đến tháng 10 để mua chiếc iPhone mới. Nếu bạn là một người như vậy thì bài viết này là dành cho bạn.

1. Khi nào thì iPhone mới sẽ ra mắt

Apple đã làm thay đổi lịch trình ra mắt của iPhone kể từ iPhone 4S mới, thay vì chỉ ra mắt chiếc điện thoại mới vào tháng 6 hoặc tháng 7 như mọi khi thì Quả Táo đã bắt người dùng phải chờ đến tháng 10 năm ngoái mới để cho họ tận mắt chứng kiến sản phẩm của mình. Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng chu kỳ ra mắt iPhone mới hàng năm của Apple sẽ bắt đầu từ tháng 10. Do đó nếu muốn mua iPhone mới thì bạn sẽ phải đợi sớm nhất là vào tháng 10.

2. Nếu mua iPhone 4S, người dùng sẽ mất những tính năng gì?


Theo một số thông tin thì nhiều khả năng chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị kết nối 4G LTE cho tốc độ nhanh hơn 10 lần so với mạng 3G. LTE thực sự là một nâng cấp đáng giá và đó cũng là lý do mà new iPad đã có LTE. Vậy thì vì cớ gì mà iPhone mới lại không có 4G LTE. Đây gần như là một tính năng chắc chắn sẽ xuất hiện trên iPhone mới. Điều này khiến iPhone mới trở nên hấp dẫn hơn hẳn so với iPhone 4S. Nhưng nên nhớ, trong vòng 2 - 3 năm tới các nhà mạng Việt Nam mới hỗ trợ rộng rãi công nghệ này.

Bên cạnh đó, một số nhà phân tích và các chuyên gia đều cho rằng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có màn hình lớn hơn vào khoảng 4 inch. Tuy nhiên thì cũng tồn tại một số tin đồn cho rằng sản phẩm điện thoại mới của Apple vẫn sẽ sử dụng màn hình 3,5 inch như mọi khi. Thông tin này vẫn chưa chắc chắn lắm nhưng nếu iPhone thế hệ mới có màn hình cảm ứng 4 inch thì nó cũng rất đáng để bỏ ra 6 tháng chờ đợi, nếu như bạn là một người kiên nhẫn.

3. Nhược điểm của iPhone mới


Như đã nói, iPhone tiếp theo sẽ có 4G LTE nhưng cũng chính vì thế mà thời lượng pin của máy sẽ bị ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó cũng có một số khả năng mà phần cứng và phần mềm của máy chưa được tối ưu hóa và có thể gặp trục trặc. Nếu chọn mua iPhone mới thì đây sẽ là một trong những rủi ro mà người dùng có thể gặp phải. Trong khi đó thì iPhone 4S đã ra mắt được một khoảng thời gian khá lâu và khá ổn định.

Tất nhiên là khi Apple ra mắt smartphone mới thì chiếc iPhone 4S cũng không phải là một sản phẩm lỗi thời bởi chắc chắn rằng "táo khuyết" vẫn sẽ hỗ trợ thế hệ điện thoại này trong một khoảng thời gian dài. Ngay cả chiếc iPhone 3GS tuy đã được ra mắt từ khá lâu vào năm 2009 nhưng nó vẫn có thể cập nhật được phiên bản iOS 5 mới nhất của Apple. Chình vì vậy mà nếu chọn mua iPhone 4S ngay bây giờ, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp và sử dụng được những tính năng mới của hệ điều hành iOS trong một thời gian dài. iPhone mới có thể sẽ mạnh hơn iPhone 4S ở mảng phần cứng nhưng về hệ điều hành thì chúng là cân tài, ngang sức.

4. Và đây là những gì bạn nên làm.

Nếu đang do việc đổi điện thoại thì bạn hãy quyết định ngay vì càng để lâu thì giá trị quyết định của bạn sẽ bị giảm xuống. Không như các hãng sản xuất smartphone Android khác, Apple luôn thực hiện việc nâng cấp phần cứng một cách từ từ do đó mà chiếc iPhone 4S mà bạn quyết định chọn mua ngay bây giờ cũng có thể được sử dụng trong một thời gian rất dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến