Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Những độc chiêu để iPhone 5 không bị mất khách


Các tín đồ iPhone đang rất ngóng phiên bản sắp ra mắt tới đây. Đi cùng với phần cứng nâng cấp được hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn nhiều thì một số tính năng giới hạn của dòng iPhone hiện tại cũng được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn nữa.

Dưới đây là những tính năng iPhone 5 cần có nếu không muốn bị mất khách vào tay đối thủ Android.

Theo dõi được lượng dữ liệu sử dụng

Dòng iPhone không có sẵn tính năng cho phép người dùng xem lượng dữ liệu (chẳng hạn như dữ liệu 3G) mà họ đã sử dụng. Đó thực sự là một vấn đề, nhất là đối với người dùng phải trả tiền theo dung lượng như kiểu ở Việt Nam. Đã xảy ra nhiều trường hợp iPhone tự động kết nối vào mạng 3G rồi cuối tháng chủ nhân phải trả hàng triệu tiền cước điện thoại.

Riêng với dòng Androi, hiện đã cho phép người dùng theo dõi trực tiếp và chính xác lượng dữ liệu họ đang sử dụng. Tất nhiên, iPhone có thể dùng ứng dụng của bên thứ ba, nhưng sẽ không tốt bằng một ứng dụng có sẵn của dòng điện thoại này. Trong khi Android cho phép xem cụ thể lượng dữ liệu đã sử dụng và có thể đặt hạn mức tối đa từng tháng thì iPhone lại không thể làm được điều này.

Soạn thảo dễ hơn

Cả bàn phím iPhone và Android đều có khả năng đoán trước từ mà người dùng gõ vào. Tuy nhiên, cách thức hoạt động của Android vẫn được xem là ổn hơn, ít nhất là nó có nhiều lựa chọn hơn cho người dùng trong việc quy định cách thức đoán từ khi nhập liệu. Không phải lúc nào iPhone cũng đoán đúng từ nhập vào, và đôi khi nó vẫn xảy ra thường xuyên tới mức người dùng phải khó chịu.

Tất nhiên, khả năng nhập liệu của iPhone giờ đã tốt hơn rất nhiều, nhưng sẽ là tốt hơn nếu trong phiên bản iPhone 5 tới đây Apple cải thiện khả năng này. Ngoài ra, chức năng tự động sửa lỗi (autocorrect) của iPhone 5 cũng được kỳ vọng sẽ chính xác hơn nữa.

Thêm chút tính năng Siri ở dạng offline

Việc có được toàn bộ tính năng Siri ở dạng offline là khó có thể thực hiện được. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Google đã trang bị tính năng nhận dạng giọng nói vào hệ điều hành di động của mình khá hoàn chỉnh ngay cả khi máy không kết nối vào Internet. Chính vì vậy, sẽ hữu ích hơn rất nhiều nếu Apple trang bị cho iPhone một chút khả năng này để người dùng có thể thiết lập chuông báo thức hoặc nhắc nhở bằng giọng nói mà không buộc phải kết nối tới máy chủ của hãng.

Hệ thống thông báo tốt hơn

Cơ chế thông báo mới của Android đang được xem là hữu ích hơn iPhone bởi trung tâm thông báo nên được xem là nơi đưa ra các thông tin liên quan chứ không chỉ là nơi chứa các cảnh báo lỡ. Hiện cơ chế thông báo trên iPhone khá nhàm chán. Đáng ra nó sẽ thú vị hơn nhiều nếu Apple tích hợp tính năng Siri vào phần này, mở rộng hộp thư e-mail và thêm phần ảnh liên lạc.

Trong khi đó, Android đã bổ sung thêm tính năng Bluetooth, Wi-Fi và nhiều kiểm soát khác trong trung tâm thông báo của OS này. Những tính năng đó xem ra rất hữu ích nếu Apple cũng áp dụng cho chiếc iPhone sắp tới.

Xem bản đồ ở dạng offline

Android cho phép người dùng tải về bản đồ Google Maps, và ngay cả khi không kết nối vào mạng thì họ vẫn tìm được đường. Sẽ đầy đủ hơn nếu chiếc iPhone 5 tới đây có thêm khả năng này bởi vì không phải lúc nào máy cũng kết nối được vào mạng Internet hoặc 3G.
Giải nén file trực tiếp trên điện thoại

Với Android, bạn có thể tải file trên mạng về và giải nén trực tiếp mà không cần tới máy tính. Tuy cơ chế bảo mật của Apple không cho phép làm điều này nhưng ít nhất cũng cho phép chiếc iPhone giải nén file từ những nguồn tin cậy và an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến