Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Mưu đồ của iPhone 5 sẻ nhấn chìm Samsung Galaxy III

Trong một cuộc họp cổ đông thường niên của công ty, CEO Foxconn- Terry Gou đã “nổ súng tấn công” Sumsung khi nói rằng, iPhone 5 sẽ khiến cho “bom tấn” Galaxy SIII phải hổ thẹn.

Nhà sản xuất các sản phẩm của Apple đã xác nhận thỏa thuận liên doanh với Sharp (Nhật Bản) và cho biết, liên doanh với công ty Nhật Bản sẽ giúp tập đoàn Hon Hai - công ty mẹ của Foxconn, có thể đánh bại Samsung trong 3 đến 5 năm tới.

Mối quan hệ mới sẽ giúp Hon Hai tăng khả năng cạnh tranh trong kinh doanh. Gou cho biết, mục tiêu suốt đời ông là đánh bại Samsung. Với khả năng tiếp thị và sức mạnh sản xuất của Hon Hai cùng với những công nghệ then chốt của Sharp, hai công ty sẽ đánh bại đối thủ Samsung. Ông nhấn mạnh rằng, công nghệ tiên phong của Sharp sẽ giúp công ty có thế cạnh tranh với Samsung trong 3 năm tới.

Dưới mối quan hệ hợp tác với Sharp, một dây truyền lắp ráp TV sẽ được thiết lập tại trụ sở của Hon Hai tại New Taipei. Các nguồn tin từ thị trường cho rằng, các thiết bị TV sẽ là những mẫu TV sắp tới của Apple.

Ngoài ra, Gou cung kêu gọi người tiêu dùng chờ đợi iPhone 5 của Apple ra mắt trước khi quyết định mua một chiếc smartphone. Ông khẳng định rằng, điện thoại thế hệ mới của Apple sẽ khiến cho siêu phẩm Galaxy SIII của Samsung phải hổ thẹn.

Trong khi đó, Galaxy SIII mới được bán ra thị trường cách đây không lâu và được giới công nghệ đánh giá khá cao về cả phần cứng và phần mềm.

Galaxy S III được trang bị màn hình Super AMOLED 4,8-inch độ phân giải HD (1280x720 điểm ảnh). Tuy chỉ nhỉnh hơn nửa inch so với Galaxy SII nhưng kích cỡ này cũng lớn hơn đáng kể so với màn hình độ nét cao 3,5-inch của iPhone 4S. Tuy màn hình lớn hơn nhưng SIII lại có “cơ thể” mảnh mai và nhẹ cân hơn iPhone 4S. SIII chỉ mỏng có 8,6mm và nặng 133g trong khi iPhone 4S dày 9,33mm và nặng 140g.

Samsung cho biết, SIII được trang bị màn hình thông minh, cho phép nhận diện mắt người dùng, thấu hiểu và lắng nghe được.

Nếu iPhone 5 đúng như những gì CEO Gou khẳng định, thì chắc chắn thị trường smartphone cuối năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều sự đột phá về mặt công nghệ, cuộc chiến giàn thị phần càng trở nên khốc liệt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến