Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Điều khiến nhiều người dùng ghét iPhone 5



Ngay sau khi iPhone 5 lên sóng, những quan điểm trái chiều liên tục xuất hiện và phần đông mang ý nghĩa tiêu cực. Có thể nói, điểm nổi bật nhất trên iPhone 5 chính là màn hình 4 inch và công nghệ 4G LTE – những thứ đã trở thành tiêu chuẩn của điện thoại Android từ năm ngoái. Chưa hết, iPhone 5 còn nhiều thứ khiếm khuyết trong khi các đối thủ đang triển khai rầm rộ.

Đầu tiên phải nhắc đến kích thước màn hình mà Apple cho là phù hợp. Giờ đây, bạn rất khó tìm thấy một chú dế Android cao cấp được trang bị màn hình nhỏ hơn 4 inch (và chúng ngày càng trở nên lớn hơn nữa). Điều đáng mừng là Apple đang phần nào đáp ứng sở thích của người dùng với điện thoại khổ lớn. Song như vừa nói, màn hình 4 inch chẳng phải điều gì mới mẻ.

Tiếp đến là kết nối 4G LTE. Còn nhớ HTC Thunderbolt trình làng vào đầu năm 2011 đã dẫn đầu xu hướng smartphoone hỗ trợ đường truyền siêu tốc. Như vậy, phải mất gần 2 năm để Apple bắt kịp các đối thủ - điều tưởng như hãng phải áp dụng từ sớm nhằm thể hiện vị trí hàng đầu của mình.

Bên cạnh đó, việc thiếu giao tiếp trường gần NFC và sạc không dây là điểm trừ đáng tiếc trên iPhone 5. Chíp NFC giúp khách hàng thực hiện thanh toán điện tử qua smartphone đầy tiện dụng và an toàn. Còn sạc không dây cho phép việc nạp điện cho smartphone trở nên dễ dàng. Có thể nói, hai tính năng này là tiêu chuẩn của smartphone hiện đại – song chúng không có trên iPhone 5.

Mặc dù vậy, cũng phải nói rằng, NFC cần khoảng thời gian nữa để trở nên phổ biến toàn cầu. Sạc không dây cũng phải nâng cấp tốc độ làm việc. Song, chính những nhược điểm khiến người ta người dùng phải thất vọng. Và bạn không cần ngạc nhiên khi có nhiều ý kiến tiêu cực về chiếc smartphone mới của Apple.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến