Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

iPhone 5 không tác động nhiều đến cổ phiếu Apple


Sản phẩm mới nhất của Apple, iPhone 5 đã được tung ra thị trường với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, cổ phiếu của Apple chỉ tăng thêm 1,4%, lên mức 669,79 USD.

iPhone 5 đã thỏa mãn kỳ vọng của các chuyên viên kỹ thuật và phân tích công nghệ của Apple trước khi được giới thiệu vào thứ Tư vừa qua. Tuy nhiên, sau lễ ra mắt sản phẩm này, cổ phiếu Apple vốn đã ở mức cao kỷ lục, không tăng đáng kể. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, cổ phiếu của công ty chỉ tăng thêm được 1,4% lên mức 669,69 USD.

“Không có nhân tố nào nổi bật vì tất cả những gì bạn thấy chỉ là sự cải tiến. Tôi nghĩ Apple đã cảm thấy thỏa mãn với chính họ”, ông Michael Yoshikamu, Giám đốc điều hành của Công ty quản lý tài sản Destination Wealth Management cho biết.
iPhone 5 trong buổi ra mắt hôm 12/9 ở San Francisco. Ảnh Bloomberg.

Các nhà phân tích trong ngành đặt kỳ vọng vào những sản phẩm tiếp của Apple sẽ được tung ra vào cuối mùa nghỉ lễ năm nay. Đặc biệt là khi xuất hiện những tin đồn cho rằng Apple sẽ sản xuất thiết bị tivi hoặc iPad nhỏ hơn để cạnh tranh với những đổi thủ lớn như Google và Amazon.

“Sẽ rất thú vị nếu iPad Mini được nằm trong danh sách sản phẩm được Apple tung ra vào mùa nghỉ lễ năm nay. Họ vẫn còn thời gian để chuẩn bị điều đó. Và chúng tôi sẽ có thêm niềm tin vào cổ phiếu của Apple trong quý cuối cùng”, Ông Channing Smith, đồng quản lý của Quỹ Capital Advisors Growth Fund cho biết.

Dự đoán, Apple sẽ bán được 10 đến 12 triệu chiếc iPhone 5 trong tháng này. Từ nay đến cuối năm, iPhone 5 sẽ được tung ra tại 100 nước, tốc độ nhanh nhất từ trước đến nay cho các thế hệ iPhone.

iPhone 5 xuất hiện trong lúc Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lớn như Samsung và Google. Tập đoàn Microsoft cũng đang cố gắng đẩy mạnh phát triển hệ điều Windows Phone 8 để có thể cạnh tranh với iOS (Apple) và Android (Google). Đây là hai hệ điều hành đang được sử dụng trên điện thoại phố biến nhất trên thế giới.

Nguyễn Tâm (theo Bloomberg)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến