Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Không được cung cấp bản thử nghiệm, các nhà phát triển ứng dụng mới cho iPhone 5 gặp khó khăn

iPhone 5 ra đời với một số cải tiến về thiết kế cũng như cấu hình phần cứng, nhưng sự thay đổi đáng chú ý nhất mà Apple đã mang lại đó chính là màn hình 4". Việc tăng kích cỡ màn hình thêm 0,5" thực chất không ảnh hưởng quá nhiều đến việc tương thích của khoảng 700 ngàn ứng dụng hiện có trong App Store, đối với các ứng dụng cũ, chúng ta đã được Apple giải thích nó sẽ hiển thị như thế nào trên iPhone 5.

Tuy nhiên vấn đề ở đây nằm trong khâu phát triển phần mềm mới dành cho chiếc iPhone thế hệ thứ 6 này, theo các nhà lập trình viên, việc chuyển đổi ứng dụng từ tương tích 3,5" lên 4" không phải là quá khó, nhưng trở ngại lớn nhất đối với họ đó là việc Apple không hề cung cấp những bản thử nghiệm của iPhone 5. Kết quả là họ sẽ không thể cảm nhận và kiểm tra được ứng dụng mới đã hoàn thiện chưa, hay vẫn còn mắc một số lỗi. Điều này dẫn đến việc họ buộc phải chi tiền mua iPhone 5 bản chính thức để trải nghiệm ứng dụng.

Apple cho biết ngày 21/9 sẽ bắt đầu bán iPhone 5 ra thị trường, vì vậy những nhà phát triển chỉ còn chưa đến 2 tuần để kiểm tra, hoàn thiện và đưa ứng dụng lên App Store. Mặc dù vậy, nguồn tin cũng tiết lộ rằng những ứng dụng mới tương thích với màn hình 4" cũng đã sẵn sàng và sẽ được cập nhật sớm nhất có thể.

Theo TheNextWeb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến