Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Những tính năng được mong chờ nhất trên iPhone 5


Ít nhiều thất vọng sau màn ra mắt iPhone 4S năm 2011, điều mà người dùng kỳ vọng nhất trên iPhone 5 chính là thiết kế mới và màn hình rộng hơn.
Cho đến thời điểm hiện tại, điều mà người dùng chắc chắn nhất về iPhone 5 chính là việc nó sẽ xuất xưởng cùng với hệ điều hành iOS 6 vừa ra mắt. Bên cạnh đó, xuất hiện vô số những tin đồn khác liên quan đến thiết kế, ngày ra mắt cũng như các tính năng trên chiếc smarphone đã tròn 5 năm tuổi.
Dưới đây là những tính năng đáng chờ đợi nhất và cũng có khả năng cao nhất sẽ xuất hiện trên chiếc iPhone mới của Apple.
4G LTE
Tính năng đầu tiên mà iPhone 5 nên có chính là kết nối 4G LTE. Trong thời điểm phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay, tốc độ kết nối của 3G được xem là tương đối chậm. Như một xu thế tất yếu, 4G LTE là sự lựa chọn tối ưu (nhanh gấp 10 lần kết nối 3G).
Điện thoại Android đã được hỗ trợ 4G LTE từ tháng 3/2011, do đó việc Apple chưa đưa kết nối này vào iPhone 4S khi ra mắt hồi tháng 10 là một sự ngạc nhiên lớn. Tuy vậy, bản iPad 2012 đã được trang bị 4G LTE, do đó, không có lý do gì để iPhone thế hệ mới lỗi hẹn với kết nối được xem là “chuẩn” tại các nước phát triển này.
Thời lượng pin ấn tượng

iPhone 5 cần pin dung lượng lớn hơn.
Một trong những điểm yếu của những thiết bị sử dụng kết nối 4G LTE chính là thời lượng pin cực thấp đi kèm. Hầu hết các dòng smartphone sử dụng kết nối 4G LTE hiện tại đều sở hữu thời lượng pin tệ hại, và nếu muốn ghi điểm trong mắt người dùng, Apple cần làm một điều đặc biệt. Hoặc ít nhất, họ cũng phải giữ được thời lượng pin hiện tại trên iPhone, ngay cả khi sử dụng kết nối 4G, điều mà họ đã làm tốt trên iPad 2012.
Có thể, đó chính là lý do khiến Apple chậm trễ trong việc đưa kết nối 4G LTE vào iPhone. Sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển, người ta tin rằng Apple đã có được những thành tựu nhất định, sẵn sàng gây bất ngờ đối với người dùng.
Màn hình rộng

Người dùng đang rất kỳ vọng vào một chiếc iPhone màn hình rộng hơn.
Smartphone màn hình rộng đang được xem là trào lưu thời thượng. Những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay đều được trang bị màn hình rộng trên 4 inch, cá biệt Galaxy Note còn sở hữu màn hình 5,3 inch. Màn hình 3,5 inch truyền thống của iPhone có vẻ như đã lỗi thời, nên dù muốn dù không, “táo khuyết” vẫn phải xem xét đến việc mở rộng màn hình cho chiếc smartphone của mình.
Màn hình lớn cũng đồng nghĩa với việc những trải nghiệm xem phim, chơi game hay bàn phím ảo trên máy cũng sẽ lớn hơn. Đó là điều người dùng iPhone hết sức chờ đợi. Nếu iPhone ra mắt với màn hình cỡ trên 4 inch mà vẫn giữ được độ mỏng hiện tại, đó sẽ là một điều không thể tuyệt vời hơn đối với các iFan.
Thiết kế mới
Đây có thể là chân dung của chiếc iPhone thế hệ thứ 6.
iPhone 4 đã giành được những thành công vang dội nhờ thiết kế hoàn toàn mới so với iPhone 3G và 3GS. Tuy nhiên, sau 2 năm không có bất cứ thay đổi nào, người ta đã bắt đầu xì xào về sự nhàm chán của iPhone. Giờ là lúc Apple “bơm doping” bằng một sản phẩm mang tính cách mạng trong thiết kế. Không ít áp lực được đặt lên iPhone 5, bởi iPhone 4 và 4S trước đó đã được xem như chuẩn mực trong thiết kế. Giờ là lúc các tín đồ của "táo khuyết" chờ đợi để chứng kiến xem, Apple sẽ tiếp tục tạo ra “ma thuật” gì trong lần ra mắt iPhone 5 sắp tới. Camera trước cải tiến Camera trước trên iPhone 4S hiện tại bị đánh giá là tệ hại, nhất là trong điều kiện ánh sáng không tốt, khiến người dùng khó chịu khi sử dụng những dịch vụ như FaceTime, Skype. Tại hội nghị WWDC vừa qua, Apple đã giới thiệu tính năng FaceTime qua 3G (có thể là cả 4G LTE), do đó camera trước của iPhone cần phải được cải thiện để tận dụng tối đa tính năng mới nói trên.
Theo Infonet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến