Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

[Update] Khởi động project GYCviet-IT


Như trước đó mình có dự định mở một web viết về IT nên đã có một bài "Mời mọi người tham gia" ở đây! Và cũng được các bạn nhiệt tình tham gia.


Theo dự kiến mình định bắt đầu vào việc ngày 15/8 nhưng vì vài lý do cá nhân nên đến hôm nay mình mới có thời gian tiếp tục.
Ngày mai mình sẽ bắt tay vào sửa lại Template và ngày 20/8 sẽ chính thức hoạt động.

Nhưng trước hết mình có vài điều cần thảo luận:

1/ Tại sao lại là web mà không là forum ?
Mình sẽ phân tích rõ vấn đề này.

Như các bạn cũng đã thấy hiện nay ở Việt Nam của chúng ta có rất, rất nhiều forum về công nghệ cũng như sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội .. Nhìn chung thì Forum và Mạng xã hội có điểm chung đó là nơi chúng ta thảo luận, trao đổi các vấn đề. Chính vì thế mà yếu tố trao đổi, thảo luận luôn được làm nổi bật còn về nội dung đã bị chìm đi.

Thế nên hiện nay khi bạn cần 1 trang nơi cung cấp các nội dung hay và có xu hướng "Content is king" thì thật không dễ dàng. Nói rõ hơn là khi làm 1 trang web thì chúng ta sẽ tập trung chú ý vào nội dung của bài viết nhằm đưa các thông tin tốt nhất đến người đọc. Và "Nội dung là vua".

Vậy chọn web là một lối đi riêng và là mảnh đất "màu mỡ" mà chúng ta có thể khai phá trong tình hình hiện nay!

2/ Hình thức hoạt động.
Mình dự định sẽ lập Team. Và Team này sẽ là "Close Team" tức là nhóm có giới hạn số lượng thành viên và không cho phép đăng kí phổ biến như GYCviet hiện tại.
Ngoài ra phong cách post bài sẽ phải theo các nguyên tắc nhất định mà mình sẽ nêu ra sau này.

3/ Nội dung post bài.
Lần này chúng ta post bài sẽ nghiêng về viết "Thủ thuật" hơn chứ không nghiêng về share phần mềm để tránh phụ thuộc về Host lưu trữ. Vì mediafire bây giờ rất nghiêm khắc. Dự kiến sẽ dùng "Chia sẻ file" của Me.zing làm nơi lưu trữ.

4/ Lợi ích khi tham gia Team.
Chia đều lợi nhuận cho tất cả các thành viên của team khi website có lợi nhuận. (Ngoài ra sẽ dựa vào đóng góp của các cá nhân mà phân chia lợi nhuận).
Sẽ có cam kết rõ ràng khi tham gia Team.

5/ Tại sao lại chia sẻ lợi nhuận ?
Rất đơn giản vì muốn Web phát triển thì chúng ta phải làm việc nghiêm túc, hiệu quả và có lợi ích .. cho bản thân.
Nhưng xin nói rõ khi web sinh lợi nhuận thì chúng ta mới được chia sẻ vì chúng ta không có tài trợ!

6/ Các lĩnh vực post bài ?
Tạm thời sẽ có 1 vài lĩnh vực sau, mình sẽ nêu cụ thể vào vài ngày tới:
  • Computer.
  • Programming.
  • Photoshop.
  • Web.
  • Khám phá, chuyện lạ.
  • Vui cười (truyện, ảnh, video vui cười).
Cuối cùng mời các bạn ghi danh lại lần nữa để chúng ta chốt danh sách cuối cùng nhé: (hết vào ngày 20/8)
  • Nick name của bạn.
  • Gmai và Yahoo.
  • Số điện thoại (nếu có).
  • Lĩnh vực sẽ tham gia viết bài (Có thể chọn nhiều lĩnh vực).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến