Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Lý do vì sao phải Jailbreak

Bẻ khóa hệ điều hành (jailbreak) cho phép người dùng hoàn toàn nắm quyền kiểm soát chiếc smartphone cùa Apple, bao gồm cả việc cài đặt những ứng dụng "lậu".

 Đến 7/2010, jailbreak đã trở thành hoạt động hợp pháp sau khi Văn phòng bản quyền Mỹ bổ sung một số quy định mới về miễn trừ vào Luật bản quyền kỹ thuật số (DMCA), một trong số đó là cho phép người dùng điện thoại di động jailbreak (bẻ khóa hệ điều hành) hoặc mở khóa mạng thiết bị (unlock) để sử dụng các ứng dụng trái phép nhà sản xuất.

Và với những lợi ích thực tế từ việc bẻ khóa, thật không quá khó để lý giải tại sao các dịch vụ này lại phát triển như hiện nay. Thậm chí nhiều người không cần nhờ đến các chuyên viên kỹ thuật cũng có thể tự bẻ khóa iPhone nhờ những cách sau đây.

Đây là một trong những công cụ được cộng đồng iFan Việt Nam sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chương trình của Chronic Dev Team cho phép người dùng có thể jailbreak iPhone chỉ sau 4 bước đơn giản.

Bắt đầu từ việc tắt nguồn iPhone, mở chương trình Greenpois0n, kết nối iPhone với máy vi tính qua jack cắm và lựa chọn mục Prepare to Jailbreak. Vài phút sau chiếc iPhone sẽ tự khởi động để hoàn tất quá trình bẻ khóa.

Dù vậy, điểm yếu là ưng dụng hiện chỉ hỗ trợ việc bẻ khóa iPhone 3GS, iPhone 4 hoạt động trên nền tảng iOS 4.1.

Ngay khi Apple chính thức công bố hệ điều hành iOS 5.1, thì chỉ vài giờ sau nhóm iPhone-Dev-Team cũng tuyên bố “phát hành” Redsn0w 0.9.10b6 để bẻ khóa hệ điều hành này.
 Ngoại trừ iPhone 4S, iPad 2 (loại sử dụng chip A5) thì hầu như tất cả các thiết bị iOS khác đều có thể được mở khóa bằng phần mềm này. Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất là Redsn0w chỉ cho phép người sử dụng bẻ khóa hệ điều hành chứ không cho phép họ mở mạng iPhone. Do đó nếu phiên bản iPhone của bạn là loại khóa mạng thì không nên sử dụng phần mềm này.

JailbreakMe

JailbreakMe được phát triển bởi Comex, là công cụ trực tuyến giúp bẻ khóa hệ điều hành Apple iOS mà không phải mất nhiều công đoạn thực hiện. Phiên bản mới nhất JailbreakMe 3.0 hỗ trợ bẻ khóa hệ điều hành cho các thiết bị iPad, iPod Touch và iPhone.
Để bắt đầu bẻ khóa, người sử dụng chỉ cần dùng thiết bị như iPad 2 truy cập đến địa chỉ jailbreakme.com, làm theo các bước được hướng dẫn trên website để tiến hành mở khóa hệ điều hành.

Lương Đàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến