Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Ứng dụng tìm kiếm Google cho iOS

Google mới đây đã chính thức giới thiệu ứng dụng tìm kiếm mới của mình dành cho người dùng iOS. Ứng dụng tìm kiếm dành cho iPhone/iPod Touch hay iPad được Google gộp chung cùng với một số tiện ích miễn phí khác như Gmail, Buzz, Docs, Calendar, News, Reader… mang tên Google Mobile App. Giao diện của ứng dụng tìm kiếm Google đã được làm mới hoàn toàn, việc truy cập vào các tính năng cũng dễ dàng và trực quan hơn nhiều so với phiên bản trước đó.

Mặc định khi mở ứng dụng, một khung tìm kiếm nhỏ sẽ xuất hiện với các tùy chọn nhập từ khóa, tìm kiếm bằng giọng nói hoặc bằng camera. Tại cửa sổ tìm kiếm, người dùng cũng có thể dễ dàng truy cập các tiện ích miễn phí khác của Google bằng cách dùng ngón tay kéo từ trên xuống, một nút bấm phía dưới cùng sẽ đưa bạn đến với danh sách các tiện ích của Google. Không những thế, khi kéo ngón tay từ trái sang phải, tùy chọn tìm kiếm sẽ xuất hiện. Tại đây, bạn có thể lựa chọn tìm kiếm theo địa danh, hình ảnh, tin tức, cửa hàng, video…

Ấn tượng hơn cả là tính năng tìm kiếm sử dụng camera trên iPhone. Bạn có thể chụp một hình ảnh nào đó để tìm kiếm hoặc chụp một đoạn chữ để tìm với từ khóa đó. Thử nghiệm với lon bia Heineken mô hình, ứng dụng nhận diện cả logo Heineken và chữ Heineken, bạn chỉ việc bấm vào từng tùy chọn để tìm kiếm. Tuy nhiên, cách tìm kiếm này khá rườm rà bởi nếu muốn chính xác, bạn phải căn chỉnh thật tốt hình ảnh hay dòng chữ muốn tìm với Google.

Đó là những tính năng nổi bật có trong ứng dụng tìm kiếm này. Google Mobile App dành cho cả iPad và iPhone. Ứng dụng đang được Google cung cấp miễn phí trên App Store.

Tải về Google Mobile App cho iPhone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến