Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Nhận diện iPhone 5 thông qua iOS 6

Tuy rằng những thông tin về iPhone 5 vẫn còn rất hạn chế nhưng thông qua iOS 6 chúng ta cũng phần nào hình dung được rõ ràng hơn về chiếc siêu smartphone thế hệ tiếp theo của Apple với các tính năng như sau:
- Ví điện tử Passbook.
- Cải thiện hơn tính năng thoại.
- Email sẽ tốt hơn.
- Chia sẻ hình ảnh lên iCloud.
- Siri sẽ chỉ đường.
- 4G LTE.
- Facebook.
- Bản đồ 3D.
- Sarafi hoàn hảo.
- App Store trông sẽ đẹp hơn.

WWDC 2012 đã không mang đến cho chúng ta hình ảnh cụ thể nào về chiếc iPhone thế hệ mới. Tuy nhiên với những gì mà Apple đã nói về iOS6, chúng ta có thể phần nào nhận diện về chiếc iPhone 5 đang được mong đợi sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Ví điện tử Passbook

Passbook là phần mềm ví điện tử mới của Apple đang được kỳ vọng là hỗ trợ người dùng trong việc thanh toán điện tử cho các hoạt động từ mua sắm đồ dùng cho đến trả tiền vé máy bay, kể cả việc cập nhật thông tin của vé máy bay mà bạn sở hữu. Ví dụ như hãng hàng không sẽ gửi tin nhắn thông báo cho bạn mỗi khi cổng kiểm tra được công bố hay thay đổi.

 Hiện trên App Store chưa có nhiều ứng dụng hỗ trợ cho Passbook. Tuy nhiên Apple đang nỗ lực để hợp nhất tài khoản iTunes với coupon điện tử dựa vào sự hỗ trợ của công nghệ NFC. Và nó sẽ giúp cho Apple kéo thêm nhiều người sử dụng quan tâm hơn nữa đến chiếc iPhone của mình.

Cải thiện hơn tính năng thoại

Tính năng thoại của iPhone sẽ được cung cấp tính năng nhắc việc thông minh. Ví dụ như bạn có thể từ chối cuộc gọi với một tin nhắn báo bạn đang bận, đang ở trên đường, bị lạc trong rừng… Nó cũng giúp bạn nhớ việc phải gọi lại cho ai đó khi bạn rời khỏi địa điểm hiện tại. Tính năng Xin Đừng Làm Phiền đặc biệt tiện lợi như: Khi cuộc gọi đến, nó sẽ báo tin một cách âm thầm và không sáng màn hình. Nếu bạn muốn, bạn có thể nói chiếc iPhone 5 của mình không để chế độ này đối với danh sách ưa thích của mình hoặc lặp lại chế độ tự động im lặng với một số gọi đến nhất định nào đó.

Email sẽ tốt hơn

iOS6 sẽ hỗ trợ cho chiếc iPhone 5 một hòm thư thông minh hơn khi cung cấp thêm chức năng kéo để làm mới hòm thư cũng như chức năng lập danh sách những người quan trọng thường gửi mail cho bạn. Những email VIP này sẽ hiện lên trên màn hình khóa của chiếc điện thoại và trong một hộp thư riêng khác với hộp thư thông thường. Ngoài ra còn có thêm tính năng chia sẻ ảnh và video ngay ở trong Mail như là chữ ký cho mỗi tài khoản.

Chia sẻ hình ảnh lên iCloud

Khi tải ảnh lên tài khoản iCloud, bạn có thể chia sẻ với bạn bè. Bạn và bạn bè cũng thêm được bình luận vào hình ảnh. Một tính năng rất tuyệt vời.
.Siri sẽ chỉ đường

Siri có khả năng hiểu nhiều câu hỏi hơn so với phiên bản trước. Bản demo đã cho thấy khả năng hiểu câu hỏi về kết quả các trận đấu thể thao, thống kê, đặt nhà hàng và tìm phim để xem ở rạp chiếu. Nhưng có vẻ như tính năng này chưa thực sự rõ rệt lắm.
Khả năng tìm kiếm địa điểm sẽ được phủ khắp toàn cầu và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn nữa cho Siri. Vì thế, có vẻ sẽ có ích hơn khi được tích hợp vào tính năng dẫn đường trên xe ô tô.

Ngoài ra Siri cũng di động hơn với: nút bấm Siri với tính năng Eyes Free sẽ được đặt trên tay cầm lái xe hơi của một số hãng như Jaguar, Land Roger, BMW, Mercedes, Toyota, Chrysler, Honda, Audi và GM. Các hãng này đã hứa hẹn là sẽ hỗ trợ tính năng này trên xe của họ trong năm tới đây.

4G LTE

Một điều hiển nhiên là iPhone kế tiếp sẽ trang bị mạng 4G LTE. Tính năng Facetime sẽ hỗ trợ các cuộc gọi di động trên nền 4G một cách nuột nà, trơn tru.

Facebook

Apple hứa sẽ đem đến khả năng tích hợp Facebook tốt nhất từng có trên một thiết bị di động. Theo cảm quan đánh giá thì ứng dụng Facebook trên iOS 6 có vẻ đẹp hơn trên phiên bản cũ. Bạn có thể gửi ảnh, chia sẻ địa điểm, các đường dẫn website tới bạn bè.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến